Ăn thịt bò nên ăn tái hay chín mới tốt cho sức khỏe: Tưởng đơn giản mà nhiều người làm sai hết

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò là thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và có thể bồi bổ cơ thể cho người mới ốm dậy. Nhưng ăn thịt bò như thế nào không phải ai cũng biết rõ.

Thành phần dinh dưỡng của thịt bò

Thịt bò là một món ăn giàu sắt, canxi, vitamin khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của con người. Hãy cùng tìm hiểu hàm lượng dinh dưỡng trong thịt bò gồm những gì nhé!

- Protein: Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trung bình trong 100g thit bò sẽ có chứa hàm lượng lớn protein (Hàm lượng protein trong thịt bò nạc chế biến khoảng 26-27%). Thành phần Protein trong thịt bò có chất lượng cao và chứa tất cả 8 axit amin thiết yếu cho sự tăng trưởng và duy trì cơ thể chúng ta.

- Vitamin B12: Cung cấp năng lượng cần thiết cho các tế bào, thúc đẩy chuỗi axit amin chuyển hóa cần thiết cho sự vận động của cơ thể ở cường độ cao.

- Vitamin B6: Rất quan trọng trong việc hình thành máu và tăng cường hệ miễn dịch.

- Kali: Khoáng chất này thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra kali xúc tác quá trình hấp thụ protein nên ảnh hưởng lớn đến sự hình thành cơ bắp.

- Sắt: Là nhân tố chính trong quá trình tạo máu.

- Niacin: Đây là một loại vitamin nhóm B. Nó có tác dụng hỗ trợ cho hoạt động của hệ tim mạch.

an thit bo nen an tai hay chin

 Ăn thịt bò tái hay chín sẽ tốt hơn cho sức khỏe?

Theo các chuyên gia cho biết trong thành phần dinh dưỡng của thịt bò ăn tái và nấu chín về cơ bản không có sự thay đổi đáng kể về thành phần dinh dưỡng trong thịt bò. Đồng thời, theo như các nghiên cứu về mặt dinh dưỡng so sánh thịt bò nấu chín và thịt sống đã tìm thấy, không có sự khác biệt đáng kể nào đối với hàm lượng vitamin B12 và hàm lượng folate, ngoại trừ thịt bò chiên.

Bên cạnh đó nếu bạn ăn thịt bò chưa nấu chín có thể khiến chúng ta đối mặt với nguy cơ rước bệnh vào người vì nó có thể chứa vi khuẩn gây bệnh như: Salmonella, Escherichia coli (E. coli), Shigella… gây ra ngộ độc thực phẩm. Tất cả các vi khuẩn gây bệnh này đều bị tiêu diệt bằng nhiệt trong quá trình nấu chín.

Chính vì , để an toàn với thịt bò tối ưu nhất nên nấu chín, vừa không có nguy cơ bội nhiễm vi khuẩn, trong khi đó vẫn giúp người ăn hấp thụ tối đa các dưỡng chất có trong loại thịt này.

cach-lam-bo-tai-chanh-mem-thom-an-nhanh-keo-het-201909051413251553

Nên tiêu thụ không quá ba lần thịt đỏ mỗi tuần, tổng lượng thịt đỏ trong một tuần vào khoảng 350 - 500g sau chế biến (tương đương tối đa khoảng 700g thịt sống và không bao gồm trọng lượng của xương). Nếu tính theo ngày thì lượng thịt đỏ không nên vượt quá 70g/ngày (thịt đã chế biến chín), tương đương khoảng 100g/ngày thịt sống không bao gồm phần xương.

Như vậy, thì theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng bạn nên ăn thịt bò chín sẽ tốt hơn cho sức khỏe của mình. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link