Địa điểm ăn vặt ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn là một người thích ăn vặt thì những địa điểm ăn vặt nổi tiếng ở Hà thành dưới đây sẽ thỏa nỗi lòng của bạn.

Những địa điểm ăn vặt ở Hà Nội

Đến với Hà thành, bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn mang đậm phong cách của người Hà Nội mà bạn có thể được đến với thiên đường ăn vặt nổi tiếng ngay giữa lòng thủ đô mà không cần phải tìm kiếm đâu xa.

6 địa điểm ăn vặt nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Nem chua nướng Ấu Triệu

Nếu bạn là người sành ăn thì quán nem chua nướng trên đường Ấu Triệu sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Dù chỉ được bày bán đơn sơ nhưng nem chua nướng luôn nhận được sự quan tâm của giới trẻ Hà thành.

Mô tả ảnh.
Nem chua nướng

Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài. Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi đưa lên miệng. Bạn có thể thoải mái thưởng thức món ăn này mà giá cả lại rất “sinh viên” nhé.

Bánh rán Phương Mai

Cũng chỉ là thịt nạc vai, miến, mộc nhĩ, tất cả được băm nhỏ, trộn đều cùng gia vị và hạt tiêu để dậy mùi thơm, nhưng bánh rán Phương Mai lại có một hương vị riêng của nó. Điểm thu hút người dùng chính là phần đặc biệt của vỏ bánh, vỏ bánh được làm từ bột nếp, bột tẻ pha đủ lượng với một chút muối còn được cho thêm khoai nghiền nhuyễn, giúp chiếc bánh thật giòn rụm mà không quá khô.

Mô tả ảnh.
Bánh rán Phương Mai

Để cho đỡ ngán, bạn có thể dùng nước chấm ở quán rất vừa miệng, kèm theo đu đủ xanh với giá cho một chiếc bánh rán là 3.000 đồng.

Tào phớ Nghĩa Tân

Là điểm đến hấp dẫn của nhiều học sinh, sinh viên và dân văn phòng xung quanh. Món tào phớ ở đây rất ngon, nguyên chất và rẻ. Với giá 6.000 đồng/bát lại có đủ tào phớ bùi ngậy, thạch găng, thạch đen man mát hay trân châu dẻo dai rồi đủ nước cốt dừa, dừa tươi, dừa khô nên tào phớ ở đây rất đông khách.

Mô tả ảnh.
Dịu mát ngày hè với tào phớ Nghĩa Tân

Được bán vào cả ngày nhưng vào những buổi chiều nóng bức là lúc rất đông khách. Do đó, tào phớ Nghĩa Tân được nhiều bạn trẻ xem là địa chỉ ăn uống giá rẻ ở Hà Nội mà bạn  không nên bỏ qua.

Xôi rán ở ngã tư Bát Đàn - Hàng Điếu

Khác với những hàng ăn chế biến sẵn, khi có khách tới ăn, chủ hàng mới đem xôi ra rán cho nóng giòn. Xôi trắng được bọc trong nilon, nắm chặt cho các hạt xôi dính quyện vào nhau, dàn mỏng ra rồi cho vào chiếc chảo nhỏ xíu rán vàng hai mặt. Bên ngoài, xôi chín vàng, bên trong vẫn còn nguyên những hạt xôi trắng dẻo thơm ngon.

Mô tả ảnh.
Giòn giòn với xôi rán Hà Nội

Xôi rán có thể ăn kèm với trứng kho, lạp xườn, thịt kho, giò chả, patê.. và chỉ có giá từ 20.000 đồng trở lên (nếu bạn có ăn kèm thêm đồ ăn)

Xôi cá rô đồng Nguyễn Chí Thanh

Dù là món ăn ngon, đơn giản nhưng chế biến món ăn này mất thời gian nhất ở đoạn làm cá. Cá rô đánh vẩy, luộc, để nguội rồi tách lấy phần thịt. Sau đó, đem cá ướp với nước mắm, thêm chút hạt tiêu cho thơm. Đợi thịt cá ngấm với gia vị, đem chiên vàng. Xôi nếp trắng ăn kèm cá thêm chút hành phi.

Mô tả ảnh.
Xôi cá rô đồng 

Chỉ với giá 25.000 đồng/ suất là bạn có thể ăn kèm thêm bát canh cải xanh con con, khiến khách đỡ khô miệng và đỡ ngán nhé.

Mỳ vằn thắn Bình Tây - Hàng Chiếu

Một bát mỳ có đầy đủ thành phần được nêm nếm cho vừa vị. Sợi mỳ được làm từ bột và trứng, sau đó cán mỏng nên sợi vừa dai vừa giòn, lại giữ được màu vàng ươm bắt mắt. Vằn thắn có nhân là tôm tươi giã nhỏ, nấm hương và thịt, được gói trong một lớp bột mỳ cán mỏng.

Mô tả ảnh.
Hương vị đậm đà của Mì vằn thắn Hà thành

Đâu chỉ có vằn thắn, khi chế biến, đầu bếp cho thêm thịt xá xíu, nấm hương, một miếng trứng luộc, miếng bóng, râu cải, hẹ và tôm tươi đã bóc vỏ. Nước dùng được ninh từ xương gà, xương lợn, cá tầm khô, một số vị thuốc bắc và vỏ tôm để dậy mùi.

Ăn gì ngon bổ rẻ ở Nha Trang?
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Nha Trang?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sắp tới cả gia đình bạn có chuyến đi du lịch Nha Trang nhưng các bạn đã biết những địa điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ ở Nha Trang chưa?
Quán ăn ngon rẻ ở Ninh Bình
Quán ăn ngon rẻ ở Ninh Bình
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngoài danh thắng Tràng An, Ninh Bình còn nổi tiếng với rất nhiều món ăn đặc sản ngon-bổ-rẻ mà bạn nên thử khám phá.
Theo:  khoevadep.com.vn