Dịch Covid-19: Thêm hai bác sĩ Trung Quốc qua đời khi tham gia tuyến đầu chống dịch

( PHUNUTODAY ) - Một bác sĩ Trung Quốc qua đời sau khi làm việc không nghỉ suốt 33 ngày. Một trường hợp khác t.ử v.ong vì nhiễm Covid-19.

Zing dẫn tin từ Global Times cho hay, bác sĩ Zhong Jinxing, 32 tuổi làm việc tại khu tự trị Quảng Tây, đã qua đời vào ngày 28/2. Được biết, anh đã làm việc 33 ngày liên tiếp ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. Nguyên nhân tử vong của bác sĩ này là làm việc quả sức.

Bác sĩ Zhong Jinxing qua đời sau khi làm việc liên tục 33 ngày chống lại dịch bệnh Covid-19.

Bác sĩ Zhong Jinxing qua đời sau khi làm việc liên tục 33 ngày chống lại dịch bệnh Covid-19.

Trường hợp thứ hai là một bác sĩ ở Vũ Hán.

VietNamNet đưa tin, bác sĩ Jiang Xueqing, 55 tuổi nhiễm Covid-19 khi tham gia công tác ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. Sau nhiều nỗ lực cứu chữa, bác sĩ Jiang trút hơi thở cuối cùng vào sáng 1/3 tại bệnh viện phổi Vũ Hán.

Được biết, bác sĩ Jiang từng được nhận giải thưởng hàng đầu quốc gia của ngành y tế.

Bác sĩ Jiang Xueqing sinh ra ở Vũ Hán. Ông tốt nghiệp Đại học Y khoa Tongji chuyên ngành y khoa lâm sàng năm 1986 và làm việc tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán hơn 30 năm. Ông được đánh giá là người vô cùng tận tụy, có cống hiến trong sự phát triển của bệnh viện. Trước sự ra đi của bác sĩ Jiang, các đồng nghiệp đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới gia đình.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) của Trung Quốc, hơn 3.300 nhân viên y tế đã nhiễm bệnh khi tham gia cuộc chiến chống dịch Covid-19. Trong đó, 90% y bác sĩ nhiễm bệnh được ghi nhận ở tỉnh Hồ Bắc - nơi khởi phát của dịch bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link