Điểm danh những thực phẩm ăn nhiều không lo béo, vừa ít đường lại nhiều chất xơ giúp bạn giảm cân nhanh

08:39, Thứ ba 11/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Ngũ cốc nguyên hạt, hạt chia, quả bơ và chuối... là những thực phẩm nên ăn nhiều hơn.

Đậu lăng

Đậu lăng rất giàu chất xơ, giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh. Dù giàu chất dinh dưỡng nhưng đậu lăng lại có lượng calo tương đối thấp. Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân Sự kết hợp giữa protein và chất xơ làm cho đậu lăng trở thành một món bổ sung tạo cảm giác no vô cùng cho món salad, súp và bát ngũ cốc. 

Đậu lăng rất giàu chất xơ, giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh.

Đậu lăng rất giàu chất xơ, giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh.

Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi, mâm xôi có hàm lượng đường tương đối thấp có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Chất xơ và prebiotic trong quả mọng hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, rất cần thiết cho quá trình tiêu hóa hiệu quả và giảm thiểu đầy hơi.

Củ cải đường

Củ cải đường có lượng calo tương đối thấp, dành cho ai muốn giảm lượng calo nạp vào trong khi vẫn thưởng thức một món ăn bổ dưỡng và thỏa mãn. Củ cải đường có đặc tính lợi tiểu tự nhiên, giúp cơ thể loại bỏ lượng nước dư thừa, giúp tiêu hóa nhờ chứa betaine, một loại enzyme tiêu hóa.

Hạt Chia

Hạt Chia rất giàu chất xơ hấp thụ nước và tạo thành chất giống như gel trong đường tiêu hóa, thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh và nhu động ruột đều đặn. Thêm hạt chia vào sinh tố, sữa chua hoặc bột yến mạch để tăng cường chất xơ và axit béo omega-3.

Thêm hạt chia vào sinh tố, sữa chua hoặc bột yến mạch để tăng cường chất xơ và axit béo omega-3.

Thêm hạt chia vào sinh tố, sữa chua hoặc bột yến mạch để tăng cường chất xơ và axit béo omega-3.

Quả bơ

Bơ không chứa nhiều đường mà có nhiều chất xơ giúp mọi thứ chuyển động trơn tru, điều đó có nghĩa là bạn sẽ ít bị chướng bụng. Chất xơ hòa tan, giúp hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy cảm giác no và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu

Atisô

Atisô rất giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón và giảm đầy hơi. Chúng cũng chứa ít calo, khiến chúng trở thành một loại thực phẩm bổ dưỡng và giúp bạn no lâu. Loại chất xơ cụ thể chứa atisô thực sự nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong ruột của bạn, cải thiện quá trình tiêu hóa tổng thể.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là một lựa chọn thực phẩm ít đường tuyệt vời có thể giúp giảm đầy hơi và hỗ trợ giảm cân. Carb trong ngũ cốc thường mất nhiều thời gian để phân hủy hơn so với các loại ngũ cốc tinh chế, giúp bạn hài lòng đồng thời loại bỏ chất thải hiệu quả hơn.

Chuối

Chuối có chỉ số đường huyết từ thấp đến trung bình, có nghĩa là chúng khiến lượng đường trong máu tăng chậm hơn, có kiểm soát hơn so với thực phẩm nhiều đường. Điều này giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định, giảm cảm giác thèm ăn và ngăn ngừa việc tích trữ chất béo.

Đậu bắp

Đậu bắp có lượng calo thấp mà vẫn cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu mà không cần bổ sung quá nhiều calo. Đậu bắp có hàm lượng nước cao, giúp bạn giữ nước. Hydrat hóa thích hợp là rất quan trọng để giảm đầy hơi và duy trì sức khỏe tổng thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh