Diễn viên Thu Huyền, chuyên vai lẳng lơ chua ngoa tâm sự về những giông bão khi làm mẹ đơn thân

( PHUNUTODAY ) - Không hiểu vì sao các đạo diễn hay chọn Thu Huyền cho các vai chua ngoa đanh đá, nhưng ngoài đời chị lại khác hẳn.

Diễn viên Thu Huyền sinh năm 1977, là một diễn viên ấn tượng trên màn ảnh nhỏ khi chị thường vào các vai chua ngoa lẳng lơ, đanh đá. Nhưng nữ diễn viên khẳng định chị thấy nhẹ nhõm bởi những vai này khiến chị không cần diễn, tư duy về nhân vật đã tự nhiên như hơi thở trong chị. Chị tâm sự: “Tôi không hiểu vì sao đạo diễn hay chọn mình vào những vai như vậy? Biết đâu họ nhìn thấy sâu thẳm bên trong con người mình mà chính tôi chưa khám phá ra”.

dien vien thu huyen

Trong phim Hành trình công lý, chị lại được giao vai một luật sư nghiêm nghị, lớn tuổi mà chưa kết hôn, hay soi mói thì đó mới thực sự là thử thách với nghề của chị. Nhưng không ngờ sau đó bằng quan sát, nghiên cứu chị đã diễn một vai luật sư khiến nhiều người phải thốt lên rằng không nhận ra Thu Huyền hài nữa.

Gắn bó hơn 20 năm với nghệ thuật nhưng con đường của chị nhiều chông gai. Khi trúng tuyển, chị không được sự đồng ý của bố mẹ. Chị đang học năm cuối Bách khoa thì lại thử sức khi vào Đại học Sân khấu và Điện ảnh. Bố chị cấm cản vì sợ con gái theo nghệ thuật sẽ khổ. Chị quyết tâm bán vàng tiết kiệm dành dụm của mình để học. Sau này được học bổng nên bố mẹ nguôi dần.

dien vien thu huyen lang lo

Nhưng cuộc sống riêng tư của chị cũng nhiều lận đận, không biết có phải vì theo nghệ thuật? Thu Huyền cho rằng với nhiều nghệ sĩ “trong héo ngoài tươi” tức là lên sân khấu diễn hài nhưng phía sau là những đêm nằm khóc một mình. Nhưng chị vẫn vui vì con đường đã qua. Chị nói khoảng khó khăn nhất là khi chị làm mẹ đơn thân, vừa làm cha, vừa làm mẹ, vừa lo kiếm tiền vừa lo làm bạn với con. Nhưng bằng bản lĩnh, chị vẫn quyết ra ở riêng không phiền bố mẹ chờ đợi con đi sớm về muộn.

dien vien thu huyen me don than

Nghệ sĩ kể về những ngày giông bão của mình: “Tôi ra ở riêng, có trăm thứ phải lo. Con đi học về không có cơm ăn rồi nhiều lần phải mang con đi gửi. Thế nhưng không ai có thể giúp mình ngoài bản thân. Tôi quyết định dạy con nấu cơm, làm những món ăn đơn giản. Đó cũng là thời gian tôi học thêm lớp đạo diễn ở trường Sân khấu và Điện ảnh nên cũng rất bận. May mắn, con là đứa bé hiểu chuyện, tự lập. Nghĩ lại mới thấy, quyết định của mình là đúng đắn. Mỗi ngày con lớn lên, mọi thứ khó khăn được xếp lại. Nghị lực giúp tôi vượt qua tất cả”.

Ở tuổi 43, nữ nghệ sĩ sinh thêm một em bé nữa, nhưng bé sinh non nên chị đã tạm gác nghệ thuật 2 năm để chăm con. Bây giờ ở tuổi U50, nghệ sĩ vẫn giữ được sự vóc dáng trẻ trung, xinh đẹp và tràn đầy năng lượng. Chị thường điều chỉnh ăn uống và kết hợp tập luyện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn