Đổ 1 chậu nước này vào đường cống bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra, biết rồi ai cũng phải cảm ơn

( PHUNUTODAY ) - Khi đường cống nhà bạn chẳng may bị tắc hoặc bốc mùi hôi khó chịu, với một vài mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ đánh tan mùi khó chịu.

Đổ nước sôi giúp khử mùi

Nhiều chị em nội trợ cảm thấy phiền lòng khi cống trong nhà bếp hay nhà vệ sinh bốc mùi khó chịu, chỉ cần một ấm nước sôi! Nó không chỉ có thể khử trùng mà còn khử mùi hôi.

Phương pháp này phù hợp với trường hợp mùi hôi trong bồn rửa bát hoặc nắp cống thoát nước trong nhà vệ sinh. Đặc biệt là đổ đầy một ấm nước đun sôi lớn, sau đó vệ sinh bồn rửa lại một lần nữa, mùi hôi sẽ biến mất.
Đổ một bát giấm trắng

 Nếu như cống trong nhà bếp hay nhà vệ sinh xuất hiện mùi hôi khó chịu bạn có thể sử dụng giấm trắng để xử lý mùi hôi khó chịu này. Mùi hôi ở bồn rửa bát thường do nấm mốc sinh ra do cặn bã thải ra ngoài nên axit từ giấm có thể trung hoà chúng.

Cách làm: Bạn hãy đổ trực tiếp giấm trắng vào đường ống thoát nước, để yên trong nửa ngày, sau đó cẩn thận rửa lại bồn rửa và đường ống thoát nước bằng nước sạch để đạt được hiệu quả khử mùi tốt nhé! Hơn nữa, axit axetic trong giấm cũng có thể giúp loại bỏ vi khuẩn vô cùng tốt.

Sử dụng hỗn hợ baking soda và nước nóng

Nếu như bồn rửa mặt hoặc đường cống thoát nước trong nhà vệ sinh của nhà bạn không may bị tắc, hoặc xuất hiện mùi hôi khó chịu. Bạn hãy chuẩn bị một ít baking soda và rắc trực tiếp vào bồn rửa mặt.

Cách làm: Bạn hãy đổ nước nóng vào bồn rửa mặt và ngâm mình trong khoảng năm đến mười phút. Tiếp sau đó, bạn hãy rửa lại bồn rửa thật cẩn thận bằng nước sạch là xong!

do nuoc vao cong 1

Sử dụng hỗn hợp Baking soda kết hớp với giấm trắng

Baking soda và giấm trắng là những đối tác vàng chống lại mùi hôi, chỉ cần có chúng là bạn sẽ không sợ mùi hôi nữa và dễ dàng làm cho bồn rửa trong bếp thơm tho trở lại.

Khi lỗ lọc nước của bồn rửa quá lâu không được vệ sinh, xuất hiện các vết bẩn và mùi hôi, bạn có thể đổ một ít baking soda vào.

Thêm một ít giấm trắng vào đó để làm mềm vết bẩn, sau đó ngâm trong năm phút để khử trùng hoàn toàn bộ lọc nước. Sau cùng bạn đổ nước sôi vừa đun vào để các vết bẩn và mùi hôi được loại bỏ hoàn toàn.

Sử dụng hỗn hợp baking soda và nước cốt chanh

Nước chanh có tác dụng tương tự như giấm trắng, và nó cũng tạo ra phản ứng bong bóng khi tiếp xúc với baking soda, có tác dụng kháng khuẩn. Nếu bạn không thích mùi giấm trắng, hãy thử dùng nước cốt chanh.

Trong thành phần của nước cốt chanh có axit vừa xử lý mùi hôi vừa có mùi thơm tinh dầu thoang thoảng khiến ai cũng thích.

Với những thủ thuật nhỏ để giải quyết những rắc rối lớn trong cuộc sống, hành động nhanh chóng và khử mùi hôi bồn rửa bát!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link