Apple cảnh báo đừng làm khô iPhone bằng cho vào gạo, áp dụng ngay mẹo sau khô nhanh và an toàn

( PHUNUTODAY ) - Nhiều khi điện thoại bị vô tình dính nước nên nhiều người đã truyền tai dùng gạo để làm khô. Nhưng chính Apple đã phải lên tiếng cảnh báo điều đó lại là không nên.

Điện thoại dính nước là chuyện thường gặp. Các thiết bị điện tử như điện thoại gặp nước sẽ có nguy cơ nhanh hỏng và trục trặc. Bởi thế làm khô điện thoại là cần thiết, đặc biệt chúng có nhiều chi tiết nhỏ khó dùng khăn lau được. Nhiều người đã truyền nhau cách sục điện thoại vào gạo để gạo hút ẩm. Nhưng chính Apple cũng phải lên tiếng cảnh báo. Hãng này đã cập nhật hướng dẫn xử lý tình huống điện thoại bị vào nước đối với những mẫu iPhone có khhả năng kháng nước. Theo đó, hãng cảnh báo người dùng "không cho iPhone vào túi gạo" vì cách làm này sẽ khiến máy có thể bị các hạt gạo làm hư hại.

dien-thoai-iphone-bi-dinh-nuoc

Các cách xử lý điện thoại khi bị ướt mà không dùng gạo:

- Trước tiên bạn phải ngắt kết nối máy với dây cáp cũng như củ sạc ngay khi điện thoại bị dính nước. Bạn cần tuyệt đối không cắm lại cáp cho tới khi iPhone và các phụ kiện liên quan đã khô ráo.

- Tiếp theo bạn nên vỗ nhẹ điện thoại vào tay theo cách hướng phần cổng kết nối xuống dưới để loại bỏ nước đọng.

- Sau đó để máy ở nơi khô ráo và thoáng khí.

- Sau ít nhất 30 phút, thử sạc lại máy (thông qua cáp Lightning hoặc USB-C).N ếu vẫn thấy cảnh báo có nghĩa chất lỏng còn dính ở cổng kết nối hoặc tại chân đồng ở đầu cáp.

- Tiếp tục để máy nơi khô, thoáng khí, có thể là 1 ngày, nhưng vẫn được thử sạc hoặc kết nối lại với phụ kiện trong thời gian này. Thời gian để máy khô hoàn toàn có thể mất tới 24 giờ.

iphone-dinh-nuoc-thung-gao

-  Trong trường hợp điện thoại đã khô nhưng không nhận sạc thì bạn hãy rút cáp và củ sạc và cắp lại.

- Trường hợp người dùng không chắc phần cổng sạc có bị ẩm không, hãy để ý cảnh báo trên điện thoại khi cắm sạc vào iPhone. Với những model sử dụng cáp Lightning, màn hình sẽ hiện cửa sổ thông báo rằng máy không được sạc do "phát hiện có chất lỏng trong đầu kết nối Lightning". Đối với iPhone 15 series sử dụng USB-C, cảnh báo sẽ dài hơn: "Phát hiện chất lỏng ở cổng USB-C. Hãy ngắt cáp sạc để tránh gây hư hại cho máy và để linh kiện này khô trước khi dùng.

Ngoài phương pháp cho iPhone vào gạo thì hãng Apple cũng cảnh báo người dùng không nên làm khô điện thoại theo cách: Đặt máy gần nguồn nhiệt hay máy nén khí; Đưa vật lạ như bông/tăm bông, giấy vệ sinh vào các đầu cổng kết nối...Bởi vậy bạn nên chú ý cẩn thận kẻo lại chữa lành thành què.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn