Đổ dầu gió vào giấm trắng, tiết kiệm cả tiền triệu, nhà nhà đều học theo

( PHUNUTODAY ) - Đổ dầu gió vào giấm trắng giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề mà bạn không hề biết.

Dầu gió thường được sử dụng để giảm sưng tấy, đau đầu, đau bụng, nghẹt mũi. Trong khi giấm ăn lại được dùng làm gia vị, làm sạch một số đồ dùng trong nhà. Có thể bạn không biết rằng kết hợp dầu gió với giấm trắng có thể giải quyết được nhiều vấn đề, tiết kiệm cả tiền triệu.

Cách làm rất đơn giản:

Bạn hãy đổ 150-200ml giấm trắng vào một chiếc bát, thêm 10-15 giọt dầu gió, 200ml. Trộn đều rồi đổ vào bình xịt.

Sử dụng hỗn hợp nước pha từ dầu gió và giấm trắng có thể sử dụng để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà. Hãy cùng tham khảo nhé.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-01-2

Đuổi muỗi

Muỗi sống ở những nơi ẩm thấp, tối tăm, gây ra bệnh tật, khó chịu cho con người. Phun hỗ hợp dầu gió với giấm trắng có thể giúp bạn đuổi muỗi hiệu quả. Muỗi sẽ không dám bén mảng làm quấy rầy giấc ngủ của bạn.

Dầu gió có thành phần chính từ các loại tinh dầu như khuynh diệp, bạc hà... Mùi hương của các loại tinh dầu này sẽ khiến muỗi và các loại côn trùng khác bỏ chạy, không dám đến gần.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-03-2

Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Nhà vệ thường ẩm thấp, toát lên mùi hôi khó chịu. Việc xịt hỗn hợp dầu gió, giấm trắng làm giảm mùi hôi ở nhà vệ sinh cũng như ngăn côn trùng sinh sôi nảy nở.

5

Khử mùi phòng

Nếu trong nhà có mùi hôi khó chịu như mùi thuốc lá, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch giấm trắng và dầu gió để xịt phòng, làm sạch không khí.

Làm sạch chiếu mây, chiếu trúc

Phun đều hỗn hợp giấm trắng, dầu gió lên chiếu rồi dùng khăn khô lau sạch. Axit axetic trong giấm trắng vừa có tác dụng làm sạch, tiệt trùng khử khuẩn. Sau khi lau, bạn hãy đem chiếu phơi dưới ánh nắng mặt trời vài giờ cho khô hẳn.

Khử mùi hôi giày

Khi giày có mùi hôi, bạn có thể xịt dung dịch giấm trắng và dầu gió vào trong giày rồi đem phơi ở nơi thoáng mát. Dung dịch này có thể khử mùi hôi, ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link