Đổ giấm vào chậu quần áo để giặt ai cũng chê, nhưng biết công dụng này sẽ phải "quay xe"

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ để nấu nướng, giấm còn là một nguyên liệu giúp làm sạch quần áo cực kỳ hữu hiệu.

Trong giấm có axit axetic nhẹ nên có thể làm sáng màu vải mà không gây hư hại. Tuy nhiên, độ axit này cũng đủ mạnh để dung hòa các chất kiềm trên vải áo. Ngoài ra, giấm còn giúp đánh bay vết bẩn mờ trên áo, làm tan cặn, giúp quần áo sáng màu hơn.

Cách giặt quần áo với giấm

Sau khi bơm nước vào máy giặt hoặc quần áo sau khi ngâm trong thau nước, bạn đổ ½ chén giấm ăn vào máy/thau giặt đồ, những vết bẩn trên quần áo sẽ được làm mờ đi, khi bạn làm sạch quần áo với bột giặt, các vết bẩn sẽ biến mất rất nhanh, màu quần áo sáng đẹp hơn.

chuyen-gia-chi-cach-tay-sach-moi-vet-o-kho-nhan-tren-quan-ao-169acd1c2a2d43388d16fb0616d3a389

Làm mềm vải

Muốn quần áo mềm mại, mặc trên người đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu thì bạn hãy cho ½ chén giấm vào nước xả quần áo. Quần áo sau khi phơi khô, bề mặt vải sẽ rất mềm đấy.

Làm sạch các vết bẩn

giam-lam-sang-mau-quan-ao

Những vết bẩn của trà, cà phê, nước ép trái cây… muốn làm sạch mà không cần sử dụng các thuốc tẩy thì bạn có thể ngâm quần áo bị bẩn trong giấm khoảng 10 phút sau đó dùng bàn chải chà lên bề mặt vết bẩn liên tục, vết bẩn sẽ biến mất ngay.

Loại bỏ cặn xà phòng trên quần áo

- Nếu quần áo sau khi giặt mà còn bám lại nhiều cặn xà phòng thì không những mặc quần áo cảm thấy khó chịu mà còn làm tăng nguy cơ kích ứng da, đặc biệt da trẻ em sẽ ngay lập tức bị mẩn đỏ, dị ứng.

- Do đó, bạn cần loại bỏ cặn xà phòng ra khỏi quần áo, cách đơn giản, hiệu quả và an toàn nhất là đổ 1 chén giấm vào nước xả cuối với những loại vải mỏng, độ dày thông thường và cho khoảng 2 chén giấm với những loại vải dày.

Khử sạch mùi hôi, nấm mốc- Muốn khử mùi hôi và nấm mốc trên quần áo, bạn cho 1 chén giấm ăn vào nước xả cuối sau khi giặt quần áo.

- Với quần áo có mùi hôi nặng, nấm mốc nhiều, bạn ngâm quần áo trong dung dịch có pha 2 chén giấm cùng nước ấm trong vài giờ rồi giặt lại với nước sạch, quần áo sẽ không còn hôi, nấm mốc nữa nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link