7 loại rau quả 'bơm máu' lên não, giúp người rối loạn tiền đình hết hoa mắt chóng mặt, đau đầu

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng những thực phẩm này đều đặn sẽ giúp đầy lùi các triệu chứng của rối loạn tiền đình một cách tự nhiên.

Khi bị rối loạn tiền đình, người bệnh thường bị đau đầu, chóng mắt, đi đứng lảo đảo, mất cân bằng. Mỗi lần gặp tình trạng này, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, phải nằm một chỗ, không ăn uống được gì.

Ngoài việc gặp bác sĩ để được điều trị phù hợp, người bệnh có thể bổ sung các thực phẩm bổ dưỡng, giúp khắc phục tình trạng rối loạn tiền đình.

Nấm

rau-qua-giup-nguoi-roi-loan-tien-dinh-het-dau-dau-chong-mat-01

Nấm là thực phẩm giàu vitamin nhóm B (B2, B3, B5) có tác dụng giảm cơn stress, căng thẳng và bất an ở người bị rối loạn tiền đình. Ngoài ra, nấm cũng chứa nhiều choline, có tác dụng điều hóa giấc ngủ, cải thiện trí nhớ.

Vitamin C, chất xơ, kali trong nấm có tác dụng giảm huyết áp, giảm nồng độ cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả.

Cà chua

rau-qua-giup-nguoi-roi-loan-tien-dinh-het-dau-dau-chong-mat-02

Cà chua chứa nhiều vitamin A, C giúp tăng cường sức khỏe của mắt, ngăn ngừa bệnh quáng gà, thoái hóa điểm vàng ở người bị rối loạn điểm vàng.

Ngoài ra, cà chua còn hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu, giảm đường huyết, ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao.

Lưu ý, cà chua tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên ăn những quả còn xanh vì nó chứa chất solanine có hại cho cơ thể.

Cải bó xôi

rau-qua-giup-nguoi-roi-loan-tien-dinh-het-dau-dau-chong-mat-03

Cải bó xôi giàu magie giúp hệ thần kinh và cơ bắp phát triển tốt, khắc phục các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt.

Ngoài ra, loại rau này còn chứa nhiều sắt, vitamin A, vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng. Vitamin K, vitamin E, canxi, carotenoid trong cải bó xôi có tác dụng chống oxy hóa, giúp khống chế sự phát triển của các tế bào ác tính trong cơ thể.

Cải bó xôi rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn nên ăn với lượng vừa phải. Loại rau này có chứa nhiều purines. Hấp thụ quá nhiều purines sẽ kích thích cơ thể sản sinh axit uric dư thừa, gây ra bệnh gút, sỏi thận.

Bông cải xanh

rau-qua-giup-nguoi-roi-loan-tien-dinh-het-dau-dau-chong-mat-04

Bông cải xanh có chứa nhiều vitamin A, beta-caroten... tốt cho mắt. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin K giúp vận chuyển máu đi khắp cơ thể, ngăn ngừa tình trạng thiếu oxy, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Lưu ý, người bị bệnh gút không nên ăn bông cải xanh vì nó có hàm lượng purines cao, có thể trực tiếp làm tăng việc sản xuất axit uric trong cơ thể, khiến bệnh thêm nặng.

Khoai tây

rau-qua-giup-nguoi-roi-loan-tien-dinh-het-dau-dau-chong-mat-05

Khoai tây chứa nhiều vitamin A, C giúp giảm stress, giãn mạch máu, giúp não bộ làm việc tốt hơn, cung cấp máu lên não.

Chất kukoamine trong khoai tây cũng giúp người bệnh giảm tình trạng hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng...

Lưu ý, không ăn khoai tây mọc mầm vì nó chứa nhiều solanine, choconine - những chất có hại cho hệ thần kinh.

Đậu nành

rau-qua-giup-nguoi-roi-loan-tien-dinh-het-dau-dau-chong-mat-06

Đậu nành chứa hàm lượng vitamin K cao - một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ thần kinh, chống lại bệnh Alzheimer. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa nhiều axit béo omega-3 giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, giảm tình trạng hoa mắt.

Cam, quýt, bưởi

rau-qua-giup-nguoi-roi-loan-tien-dinh-het-dau-dau-chong-mat-07

Các loại trái cây họ cam, quýt rất giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu từ đó khắc phục các triệu chứng đau đầu, chóng mặt ở người bị rối loạn tiền đình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link