5 món ăn vặt hại cho trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn vặt này tuy ngon miệng nhưng không tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Thịt sấy khô

29

Các món ăn vặt từ thịt khô như cổ vịt, ức heo, thịt bò khô… đều là những sản phẩm thịt chế biến sẵn có hàm lượng muối cao, ăn xong sẽ cảm thấy rất khát và cần uống nhiều nước.

Ngoài ra, nó còn chứa một lượng nitrit nhất định, thường xuyên ăn những món ăn vặt có hương vị nặng này không chỉ tạo gánh nặng cho quá trình trao đổi chất của cơ thể mà còn dễ khiến trẻ trở thành người kén ăn.

Nước ngọt

Không chỉ trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng dễ bị nghiện nước ngọt. Các chuyên gia sức khỏe cho biết, trong nước ngọt, nhất là nước ngọt có ga chứa chất tạo màu làm gia tăng nguy cơ gây ung thư.

Bên cạnh đó, các loại nước này còn có thể gây nên một số bệnh khác như viêm, kháng insulin, viêm dạ dày, trào ngược thực quản, béo phì... ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ.

Thạch

31

Mặc dù ăn thạch có thể giúp bạn giải nhiệt, làm mát cơ thể hiệu quả nhưng bạn cũng không nên ăn thạch quá nhiều, nhất là vào thời điểm mùa hè.

Bên trong thạch có hàm lượng sorbate kali, axit citric, carrageenan…tương đối cao, đây đều là các chất độc hại cực không tốt với sức khỏe của bạn, chưa kể bên trong thạch còn có hàm lượng lali sorbate lớn có thể gây cản trở cho quá trình hấp thụ canxi của cơ thể, tạo ra những phản ứng dị ứng và tăng cường nguy cơ gây ung thư ở bạn.

Trẻ nhỏ ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến chức năng giải độc của gan và thận, tăng nguy cơ bị ung thư.

Bim bim

Bim bim là món ăn vặt được trẻ nhỏ vô cùng ưa chuộng nhất là bim bim khoai tây thơm ngon, béo ngậy.

Tuy rất ngon miệng nhưng đây lại là tác nhân gây ung thư ở trẻ mà không phải cha mẹ nào cũng biết.

Theo các chuyên gia, trong bim bim có chứa nhiều muối, chất béo, calo và đặc biệt là việc chiên ở nhiệt độ cao khiến cơ thể trẻ phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh béo phì, ung thư.

Nghiên cứu cho thấy, khi chiên rán ở nhiệt độ cao, thực phẩm sẽ sản sinh ra acrylamide - một trong những chất gây ung thư phổ biến.

Que cay

33

Que cay là một loại thực phẩm nhiều dầu, nhiều muối, nhiều đường và nhiều năng lượng. Nguyên liệu chính của miếng cay là bột mì, đậu nành,…

Để có được màu sắc và hương vị hấp dẫn, nhiều loại phụ gia thực phẩm đã được thêm vào nên hàm lượng natri thường lên tới hơn 2500mg, ăn thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link