5 món ăn sáng tốt nhất cho sự phát triển của trê nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn sáng này không chỉ ngon, giàu dinh dưỡng mà còn chế biến nhanh gọn.

Yến mạch

23

Yến mạch được sử dụng rộng rãi như một loại ngũ cốc ăn sáng trên khắp thế giới. Các nghiên cứu chứng minh rằng yến mạch có chứa một lượng chất chống oxy hóa cao, đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giữ cho cơ thể bé khỏe mạnh và ngăn ngừa cơ thể khỏi các bệnh tật. Yến mạch còn chứa nhiều chất xơ (beta-glucan yến mạch) mang lại cảm giác no cho cơ thể.

Các loại cháo

Cháo là một trong những món ăn sáng cho bé đi học dễ nấu, dễ ăn và cũng dễ tiêu hóa. Bạn có thể nấu cháo từ bột yến mạch hoặc gạo lứt, cùng với thịt xay, tôm băm nhỏ… và củ cải đỏ. Sau đó, bổ sung cho trẻ 1 ly sữa tươi không đường, ít béo hoặc 1 ly sinh tố. Chắc chắn rằng cháo là một bữa sáng cho con đến trường vô cùng tuyệt vời, giúp con bạn no cả buổi sáng và tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Bánh kếp

24

Gần đây, bánh kếp (pancake) là một trong những món ăn sáng cho bé đi học rất được các bạn nhỏ ưa chuộng. Bánh kếp được làm từ bột mì, cùng với hạt quả óc chó và trái cây ở trên, sau đó rưới mật ong từ trên xuống. Quả là một trong các món ăn sáng cho bé vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng phải không nào? Chỉ cần thêm 1 ly sữa tươi hoặc 1 hũ sữa chua để bổ sung thêm chất đạm cho bé. Như vậy là bạn đã làm được một bữa sáng cho bé mềm mịn, ngon ngọt, đầy đủ hương vị và chất dinh dưỡng.

Trứng luộc

Vì trứng giàu protein nhưng lại ít calo nên có thể giúp trẻ cảm thấy no lâu hơn và duy trì lượng đường trong máu. Trứng chứa chất chống oxy hóa gọi là lutein và zeaxanthin, giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt, chẳng hạn như đục thủy tinh thể. Chúng cũng tốt cho hệ tim mạch của trẻ, làm giảm mức cholesterol xấu.

Pizza trứng tráng

25

Nhiều cha mẹ thắc mắc các món ăn sáng ngon cho bé 7 tuổi hay các món ăn sáng cho bé 10 tuổi là gì? Đừng bỏ qua pizza trứng tráng để có một bữa sáng dinh dưỡng cho học sinh.

Pizza trứng tráng là một trong những món ăn sáng cho bé đi học lạ miệng và rất thích. Thay vì dùng đế bánh làm từ bột, món bánh này dùng lớp trứng đánh làm đế. Sau đó, bạn có thể tùy thích để sốt cà chua, thịt xông khói, cá ngừ xé nhỏ, thanh cua, tôm… lên mặt trên của trứng. Một lớp phô mai mozzarella béo ngậy ở trên cùng có thể làm bữa sáng cho bé dậy vị hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link