Đổ muối vào máy giặt nhận về lợi ích bất ngờ, nhiều người hối hận vì không biết sớm hơn

16:13, Thứ sáu 04/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Máy giặt thường xuyên được sử dụng để giặt quần áo bẩn. Vì vậy mà chúng cũng cần được vệ sinh sạch sẽ. Và muối chính là nguyên liệu hữu ích để làm điều đó.

Máy giặt giúp ích cho con người rất nhiều trong việc tiết kiệm thời gian, công sức giặt giũ. Quần áo được giặt bằng máy cũng sạch và khô nhanh hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, máy giặt thường rất bẩn vì quần áo bẩn có nhiều vi khuẩn và chất bẩn. Trong quá trình giặt giũ những vi khuẩn và chất bẩn này sẽ đọng lại trong các kẽ hở của máy giặt. Nếu không được vệ sinh kịp thời thì quần áo giặt xong sẽ bám nhiều vi khuẩn, gây hại cho sức khỏe, làn da của người mặc.

Để vệ sinh máy giặt mà không cần phải tháo rời bạn có thể áp dụng những cách đơn giản dưới đây.

Muối và bột giặt

Hầu như căn bếp nhà ai cũng có muối. Muối giúp món ăn thêm đậm đà. Bên cạnh đó, muối còn có thể dùng vào nhiều việc khác như làm sạch máy giặt.

Muối có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn nên bạn có thể dùng nó để vệ sinh máy giặt. Trước tiên hãy hòa tan nửa bát muối với nước nóng rồi đổ một ít bột giặt vào, khuấy đều tạo bọt rồi cho vào máy giặt.

Tiếp đến bạn xả đầy nước vào máy giặt và ngâm trong nửa giờ. Cuối cùng là bật máy giặt và bấm chế độ vệ sinh máy giặt hoặc chế độ giặt như bình thường. Khi nước chảy ra ngoài, bạn sẽ thấy chất bẩn chảy ra cùng với nước.

Muối, baking soda và giấm trắng

Trước tiên bạn đổ giấm trắng lên một chiếc khăn sạch, để giấm trắng thấm đẫm khăn rồi cho khăn vào máy giặt và bật chế độ vắt.

Ở chế độ vắt, máy giặt sẽ hoạt động mạnh, nhờ đó mà giấm trắng có thể được tung vào mọi ngóc ngách của máy giặt. Giấm trắng có tác dụng làm mềm vết bẩn, giúp máy giặt sạch sẽ hơn.

Bước tiếp theo bạn cho một ít baking soda và muối ăn vào máy giặt. Muối ăn có thể khử trùng, diệt khuẩn, bản thân baking soda cũng có tác dụng tẩy rửa. Nhất là bột baking soda còn phản ứng với giấm trắng để hoàn tan chất bẩn tốt hơn.

Tiếp đến bạn cho nước vào máy giặt và ngâm trong vòng 10 phút để vết bẩn được hoàn tan hoàn toàn bởi giấm trắng và baking soda. Sau đó bật chế độ giặt của máy giặt lên, bạn sẽ thấy nước trong máy giặt có màu đục, trong nước xả ra có lẫn một số cặn bẩn.

Nước oxy già và bột giặt

Ngoài 2 cách vệ sinh máy giặt với muối như trên bạn có thể dùng nước oxy già và bột giặt. Nước oxy già có tác dụng khử trùng và khử khuẩn rất tốt còn bột giặt có tác dụng tẩy rửa vết bẩn. Vậy nên bạn có thể mua một ít nước oxy già rồi đổ vào máy giặt cùng với bột giặt hoặc nước giặt.

Sau đó hãy bấm nút khởi động máy giặt để nước vào đầy lồng giặt rồi bấm ngừng hoạt động. Ngâm như vậy khoảng 3 giờ để oxy già và bột giặt hòa tan chất bẩn hoàn toàn sau đó mới bấm xả nước.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy