Đời người buồn qua 1 ngày mà vui cũng qua 1 ngày, vậy sao không hạnh phúc mà sống?

( PHUNUTODAY ) - Đời người ngắn ngủi chỉ vài thập kỷ, hà tất phải sợ thất bại. Khi ta cố gắng hết mức thì trời cao sẽ chiếu cố, sắp đặt vận mệnh của chúng ta. Cuộc sống này vô thường, mấu chốt là ở thái độ chúng ta. Những thứ đã qua hãy cho qua, dù có đau lòng cũng không được tác dụng gì cả.

Mỗi ngày chúng ta sẽ phải đối mặt với những người giống nhau, những thứ không giống nhau và trải qua những chuyện không giống nhau. Dù hôm đó chúng ta cười hay vui thì vốn dĩ cũng chẳng ảnh hưởng đến quỹ đạo hoạt động của bạn vật.

Con đường sinh mệnh này là tự ta đi, thế nên hãy biết dùng tâm thái tốt nhất để đối mặt với từng ngày trong cuộc sống. Đừng quá lo chuyện của người khác rồi khiến bản thân mình tăng thêm sự phiền não, sai lầm của người khác tại sao mình phải gánh chịu. Thứ chúng ta cần chính là cứ vui vẻ mà sống, làm những việc mà bản thân thích, tặng cho những người yêu quý xung quanh nụ cười hạnh phúc nhất.

photo1520246032227-15202460322272013740206

Rồi bạn sẽ phát hiện ra cuộc sống tươi đẹp như thế thì chẳng việc gì chúng ta phải mặt mũi u sầu cả. Bạn buồn cho ai xem, hơn nữa đa phần những nỗi lo toan đều là chúng ta tự tạo ra. Chúng ta khóc cũng 1 ngày mà cười cũng 1 ngày, vậy tại sao không dùng sự vui vẻ mà đối mặt với mọi chuyện.

Khi chúng ta có thể dùng trái tim vui tươi mà đối mặt với tất cả chúng ta sẽ phát hiện ra mọi thứ chẳng tồi tệ đến thế. Nhất định sẽ có cách, hơn nữa cách giải quyết lúc nào cũng sẽ tốt hơn.

photo1562160546401-1562160551679-crop-15621606028261040882821

Thất bại cũng tốt, thành công cũng xong, xem như là một lần nhận thức về bản thân mình. Đừng đợi đến sau này ân hận, cô đơn rồi mới tự lau nước mắt cho mình. Đời người có thủy triều thấp thì cũng sẽ có hạng cao, đừng vì một lúc không được như ý mà đã mê muội nhân gian. Đâu phải ai sinh ra cũng đã có vinh quang, huy hoàng...tất cả đều phải dựa vào nỗ lực của bản thân mình.

Đời người ngắn ngủi chỉ vài thập kỷ, hà tất phải sợ thất bại. Khi ta cố gắng hết mức thì trời cao sẽ chiếu cố, sắp đặt vận mệnh của chúng ta. Cuộc sống này vô thường, mấu chốt là ở thái độ chúng ta. Những thứ đã qua hãy cho qua, dù có đau lòng cũng không được tác dụng gì cả.

Đời người ngắn lắm, đừng để những đau khổ làm phiền não chúng ta. Chúng ta chỉ cần sống cho hiện tại, trân trọng mỗi người, mỗi việc ở ngay bên mình thế là đủ. Thẳng thắn đối mặt với cuộc sống, ném xuống những phiền muộn. Nhìn rộng là trường, xem nhẹ là thọ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link