Đời người tham lam 3 thứ này thì cả đời bận rộn, đó là 3 thứ nào? Biết sớm ít chịu thiệt thòi

( PHUNUTODAY ) - Là con người nếu có những ham muốn vô lý thì sẽ khiến nó trở thành lòng tham.

Thứ nhất, tham rượu

Cho dù là ở thời xưa hay thời nay thì mỗi khi có chuyện vui, người ta cũng sẽ dùng rượu để chúc mừng, tâm trạng đau khổ u uất sẽ mượn rượu để giải sầu.

Rượu vốn dĩ không phải là thứ xấu, nếu uống một cách vừa phải, rượu còn có lợi cho sức khỏe. Nhưng nếu đã nghiện rượu rồi thì chắc chắn con người ta sẽ đánh mất đi nhiều thứ.

Mọt người nghiện ngập rượu thì có khi tình thân cũng chẳng còn ý nghĩa gì trong mắt những người say, cuộc đời của họ cũng dần bị hủy hoại.

tham-lam

Thứ hai, danh tiếng

Người làm ăn chân chính, luôn là người thoát xa những trò lừa gạt vô đạo đức. Người tài giỏi thực sự sẽ không cần phóng loa nói cho tất cả mọi người.

Nhưng một người càng thèm muốn sự nổi tiếng phù phiếm thì họ lại càng thích giả vờ bản thân mình tài giỏi, lắm tiền, nhiều của. Thành công và sự giàu có, không phải cứ treo trên miệng là nó đến.

tien-bac

Những người có nhân phẩm tốt sẽ thờ ơ với danh tiếng, ngược lại kiểu người tham lam tài sản và sự nổi tiếng thì sẽ khiến bạn đánh mất đi sự lương thiện của mình.

Thứ ba, tiền bạc

Như đã nói thì con người chết vì tiền, chim chết vì mồi, một người phó mặc sức khỏe của bản thân để theo đuổi sự giàu có. Chúng ta đang sống trong thế giới này, vì vậy chúng ta sẽ lấy của cải để làm tiêu chuẩn đo lường một người.

tham-ruou

Một người theo đuổi sự giàu có không phải là điều gì xấu, nhưng người đó phải có nguyên tắc và điểm mấu chốt của mình. Nếu không sẽ bị ham muốn nuốt chửng đi bản thân mình. Người theu đổi của cải mù quáng thì chẳng thể bền lâu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link