Đòi sinh con thuận tự nhiên, sản phụ nhất quyết không cho bác sĩ can thiệp y tế

( PHUNUTODAY ) - Dù được bác sĩ giải thích cặn kẽ về những nguy cơ mẹ và bé gặp phải nếu không được chăm sóc y tế đúng cách sau sinh, sản phụ vẫn nhất quyết không đồng ý vì muốn sinh thuận tự nhiên.

Ngày 30/12, sản phụ L.T.K.P. (SN 1987, quê ở Nha Trang, Khánh Hòa, tạm trú tại Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) có dấu hiệu chuyển dạ.

Khoảng 6h45 phút, bệnh nhân tự sinh con tại nhà. Sau khi tự kẹp rốn, gia đình đã gọi cấp cứu 115 đến cắt rốn và chuyển BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng lúc 8 giờ 15 cùng ngày.

Tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán chị P. bị hậu sản giờ thứ hai, biến chứng rách tầng sinh môn, theo dõi sót tổ chức buồng tử cung. Em bé da hồng hào, bú tốt, khóc to.

Các bác sĩ đã khám và giải thích rằng về các vấn đề y tế cần can thiệp như kiểm soát buồng tử cung, khâu tầng sinh môn, thuốc và vaccin cho mẹ và con. Tuy nhiên, gia đình sản phụ không đồng ý cho bác sĩ thực hiện bất cứ thủ thuật y tế nào vì muốn sinh thuận tự nhiên.

Bệnh viện Sản phụ - Nhi Đà Nẵng.

Bệnh viện Sản phụ - Nhi Đà Nẵng.

Gia đình cũng đã ký cam kết đề nghị bệnh viện không can thiệp y tế bao gồm Không đội mũ cho bé, không tiêm vaccin viêm gan, không tiêm phòng uốn ván, không khâu vết rách tầng sinh môn cho mẹ, không dùng thuốc cho mẹ...

Các bác sĩ giải thích, về nguyên tắc, sản phụ đẻ rơi ở nhà chưa biết màng nhau đã ra hết chưa, lại thêm rách tầng sinh môn nên phải khâu lại và kiểm tra buồng tử cung. Bên cạnh đó, mẹ và bé phải dùng kháng sinh, phải tiêm phòng uốn ván, vắcxin cho em bé… để đề phòng các nguy cơ.

Sau đó, sản phụ tự ý xuất viện. Được biết, trước đó, chị P. đã có hai con và sinh thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link