Dụ buôn chung quần áo, ôm tiền và xe máy bỏ trốn

14:46, Thứ tư 12/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (phunutoday) - Do tin bạn, chị Mỵ đã không ngần ngại đưa toàn bộ số tiền mình có cùng chiếc xe máy của gia đình cho Thúy. Thúy bán xe rồi cao chạy xa bay cùng số tiền.

Sáng 12/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông, đã có bản kết luận điều tra chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị tủy tố đối với đối tượng Nguyễn Thị Thúy (27 tuổi), trú tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, tháng 1/2013, Thúy đến khu vực chợ thị xã Gia Nghĩa làm quen với chị Hoàng Thị Mỵ (38 tuổi), trú tại thôn 8, xã Quảng Hòa, huyện Đắk G'long và giới thiệu mình làm nghề kinh doanh buôn bán quần áo, trang phục người Mông.

Sau đó, Thúy liên lạc qua điện thoại với chị Mỵ và nói về việc góp vốn cùng nhau kinh doanh. Đến ngày 29/7/2013 Thúy điện thoại cho Mỵ nói ra đón Thúy vào nhà Mỵ ở xã Quảng Hòa để bàn chuyện góp vốn kinh doanh.

Ảnh minh họa.

Tiếp đó, Thúy nói với Mỵ về chuyện góp vốn để đi TPHCM mua đồ trang phục người Mông về bán. Theo đó, mỗi người phải góp vào 10 triệu đồng. Tin lời của Thúy, chị Mỵ đồng ý góp vốn cùng "bạn hàng". Tuy nhiên, hiện gia đình đang khó khăn nên chị Mỵ chỉ đưa trước cho Thúy 6 triệu đồng.

Đến 6h sáng 30/7/2013 chị Mỵ đã đưa chiếc xe máy mang BKS 47N -6302 cùng giấy tờ xe để Thúy chở Mỵ đi lên TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để đón xe đi TPHCM. Khi vừa đến TP Buôn Ma Thuột, Thúy nói chị Mỵ xuống xe để Thúy đi mua thuốc chống say xe. Sau đó, Thúy đã lấy số tiền nói trên cùng chiếc xe máy đưa đi bán với số tiền 2.800.000 đồng rồi cao chạy xa bay.

Qúa trình điều tra, đến cuối năm 2013 Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk G'long đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thúy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó ngày 10/3 Công an huyện Hải Lăng, Quảng Trị đã bắt 2 đối tượng giả danh cán bộ y tế, lừa đảo người dân

Theo cơ quan Công an, từ trước Tết Nguyên đán Quyết và Thơm đến nhiều làng quê của huyện Hải Lăng, giới thiệu là cán bộ Trung tâm y tế huyện Hải Lăng, được phân công về địa bàn để phòng chống bệnh tay, chân, miệng. Sau khi tiếp cận các gia đình có con nhỏ, Quyết và Thơm đưa cho họ 5 gói diệt côn trùng bảo treo vào 4 góc giường, gói còn lại nhúng màn phơi khô thì ruồi, muỗi không vào được. Tiếp đó, hai đối tượng yêu cầu người dân nộp lệ phí 960.000 đồng và huyện sẽ đảm bảo việc dập dịch, chăm sóc cho trẻ nhỏ. 

Chưa hết, Quyết và Thơm tiếp tục nói là sắp tới có đoàn công tác của Bộ Y tế vào tiêm ngừa ung thư cổ tử cung và đề nghị chị em đặt tiền cọc để tiêm vì đây là cơ hội rất hiếm. Tin lời ngon ngọt của 2 “cán bộ y tế” này, nhiều người dân đã nhẹ dạ nộp tiền, thậm chí có người không có tiền mặt còn lột cả nhẫn, dây chuyền, hoa tai bằng vàng để “đặt cọc”. 

Nhận được đơn tố cáo của người dân Công an Hải Lăng đã theo dõi và bắt giữ hai đối tượng vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại cơ quan điều tra, Quyết và Thơm bước đầu khai nhận đã thực hiện trót lọt 7 vụ tại các xã Hải Sơn, Hải Lâm và Hải Thượng, huyện Hải Lăng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hoàng Thương