Dù kết án thế nào, dư luận cũng không tha thứ tội bạo hành trẻ em

19:07, Thứ sáu 20/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo ý kiến của luật sư Hà Thị Thanh, mức án mà các bảo mẫu phải đối mặt tối đa là 3 năm tù giam. Nhưng dù bản án dành cho các bảo mẫu thế nào thì dư luận cũng không tha thứ cho những hành vi tàn bạo của họ đối với các cháu bé.

Những ngày qua, video do báo Tuổi Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh ghi lại hình ảnh các bảo mẫu của Cơ sở mầm non tư thục Phương Anh (18 đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đánh, tát, bóp cổ... để “dạy” trẻ khiến dư luận phẫn nộ và đau xót. Trên các trang diễn đàn mạng, facebook có hàng vạn lượt chia sẻ liên quan đến clip bạo hành.

Hành động của các bảo mẫu trường mầm non tư thục Phương Anh đối với các cháu bé không chỉ khiến các phụ huynh của các bé bức xúc mà nó còn gây chấn động khiến rất nhiều chuyên gia, những người có uy tín phải lên tiếng.

Chiều 17/12, Quận ủy, UBND quận Thủ Đức và các ban ngành liên quan đã họp để giải quyết vụ đày đọa trẻ mầm non xảy ra tại Cơ sở mầm non tư thục Phương Anh. Cuối giờ chiều 17/12, đại tá Nguyễn Hữu Toàn, trưởng Công an quận Thủ Đức cho biết đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ phường 9, quận 8) và Nguyễn Lê Thiên Lý (18 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) về hành vi “Hành hạ người khác”.

Theo quan điểm của ông Trương Văn Thống - bí thư Quận ủy Thủ Đức (TP.HCM), trong trường hợp vụ án được đưa ra xét xử thì nên cho xét xử lưu động và mời hết các nhóm trẻ gia đình cho phép tham dự để răn đe, giáo dục.

Luật sư Hà Thị Thanh Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Hưng Yên, ủy viên Hội đồng luật sư toàn quốc, ủy viên Ban giám sát, khen thưởng, kỷ luật luật sư cho rằng, mức án mà các bảo mẫu phải đối mặt tối đa là 3 năm tù giam.

Hiện tại, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục quá trình điều tra, làm rõ sự việc. Tuy nhiên, cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ, và đưa ra ý kiến khác nhau về mức án mà các bảo mẫu "đội lốt thú" phải chịu.

Phần lớn các ý kiến bình luận của độc giả cho rằng cần có hình phạt thật nghiêm để trừng trị các bảo mẫu độc ác này, làm gương cho những bảo mẫu khác.

"Theo tôi thì nên xử phạt thật nặng. Tốt nhất là tù chung thân. Phạt một người điển hình để nhiều người khác sợ không dám làm nữa! Trẻ em là tương lai của đất nước nếu có nhiều người bảo mẫu như thế thì tương lai đất nước Việt Nam thế nào? Ai cũng nói hối lỗi thì Việt Nam không cần luật pháp à!? Những người đó chẳng hối lỗi gì mà chỉ sợ hình phạt thôi", bình luận của facebooker K.H.

Độc giả có nickname FB T.D bình luận: "Những loại người này đem đi tử hình cũng chưa hết tội....đáng thương cho các con...ác hơn quỷ dữ..."

Các độc giả cho rằng cần có hình phạt thật nghiêm để trừng trị các bảo mẫu độc ác.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng mọi người không nên quá khắt khe với các bảo mẫu này, bởi họ đã phải chịu tai tiếng từ dư luận. "Theo cá nhân mình thấy thì họ cũng đã trả giá rất nhiều rồi, tai tiếng và dư luận cũng đã gây sức ép lớn lên họ, ai mà không sai, mọi người đừng quá khắt khe như vậy, cái giá của danh dự và nhân phẩm là rất lớn, thử hỏi sau này cuộc sống của họ sẽ chịu nhiều ảnh hưởng như thế nào?", độc giả có nickname FB K.N.V chia sẻ.

Việc những bảo mẫu đáng lẽ phải chăm sóc, yêu thương con trẻ lại có hành độc tàn ác khiến dư luận không ngừng phẫn nộ. Hẳn các bảo mẫu sẽ phải hối hận, dằn vặt lương tâm về những gì họ gây ra cho các cháu bé vô tội. Pháp luật sẽ có hình phạt thích đáng dành cho họ. Thế nhưng, có một điều chắc chắn rằng, dù bản án dành cho các bảo mẫu thế nào thì dư luận sẽ không tha thứ cho họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: