Dù là đàn ông hay phụ nữ, 2 bộ phận này trên cơ thể càng to thì tuổi thọ càng ngắn

( PHUNUTODAY ) - Kích thước của một số bộ phận trên cơ thể cũng có mối quan hệ nhất định đối với tuổi thọ.

Mũi to

Mũi là bộ phận rất quan trọng của cơ thể, mũi tiếp xúc với không khí hàng ngày mới có thể đảm bảo đủ lượng oxy trong cơ thể.

Tuy nhiên, việc mũi phải tiếp xúc nhiều với không khí cũng sẽ gây ra một số tác hại. Đặc biệt là hiện nay chất lượng không khí quá kém, mặc dù mũi có tác dụng lọc và ngăn chặn các chất độc hại ra ngoài.

Nếu mũi hít phải càng nhiều chất độc hại thì hiệu quả lọc sẽ giảm đi tương đối lớn, chắc chắn một số chất độc hại sẽ xâm nhập vào gây hại cho cơ thể. Phổi và dạ dày dễ bị tổn thương nhất và nguyên nhân của việc hít phải quá nhiều chất độc hại có thể là do lỗ mũi mở rộng.

Nếu như lỗ mũi ngày càng mở rộng thì sẽ làm tăng lượng chất độc hại hít vào. Vì vậy bạn phát hiện lỗ mũi ngày càng to thì cảnh báo sức khỏe đang suy giảm.

Vòng eo

image002

Vòng bụng của phụ nữ khỏe mạnh là nhỏ hơn 80cm, và của đàn ông là nhỏ hơn 90cm.

Người có vòng eo lớn chắc chắn là người béo. Người béo phì dễ mắc bệnh tiểu đường, còn khiến huyết áp tăng cao, điều này dễ dẫn đến các bệnh tim mạch.

Vì vậy, người béo phì phải chú ý kiểm soát cân nặng, cố gắng điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện để giảm vùng mỡ bụng. Vòng eo của những người khỏe mạnh là dưới 85cm đối với nam và dưới 80cm đối với nữ. Nếu bạn vượt qua phạm vi này, cần phải quan tâm đến việc giảm cân.

Cổ

20200421_benh_cuong_giap_2

Chu vi cổ của nam giới bình thường ở mức 38cm, còn nữ là khoảng 35cm, đây là số đo lý tưởng nhất. Nếu vượt quá giá trị này, sẽ có quá nhiều mỡ dưới da cổ và mỡ tích tụ quanh đường hô hấp.

Nếu cổ quá dày, có thể tăng nguy cơ mắc bệnh mỡ máu, và cần phải cảnh giác với bệnh tim mạch vành. Cổ ngày càng to, còn xuất hiện 2 cằm, cân nặng không ngừng tăng, thì cần phải phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, cổ dày có liên quan đến hội chứng chuyển hóa và cường giáp.

Nếu cơ thể bạn có một số triệu chứng chuyển hóa thì hãy đi khám sớm để được tư vấn và điều trị kịp thời nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link