Chồng giả làm chú chó cùng vợ ra ngoài đi dạo để né lệnh giới nghiêm

( PHUNUTODAY ) - Người vợ đeo sợi xích ở cổ chồng và giải thích với cảnh sát là đang dắt chó đi dạo để lách lệnh giới nghiêm nhằm ngăn ngừa lây lan Covid-19.

Theo đó, người phụ nữ 24 tuổi, sống tại thành phố Sherbrooke, tỉnh Quebec của Canadabị cảnh sát phát hiện đang dắt chồng đi dạo và yêu cầu phải dừng lại lúc 21h ngày 10/1, khoảng một tiếng sau khi chính quyền tỉnh Quebec áp lệnh giới nghiêm mới.

Theo đó, người dân không được phép ra khỏi nhà vào ban đêm nhằm kiềm chế tình trạng lây lan virus, đồng thời chỉ được ra ngoài gần khu vực nhà mình vì một số lý do nhất định từ 20h đến 5h, chẳng hạn như đi mua thuốc hay cho chó đi tập thể dục trong bán kính 1 km.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phía cảnh sát cho biết, cặp đôi tìm cách viện lý do "dẫn chó đi dạo" để biện minh cho việc ra ngoài ban đêm. Đồng thời, cặp đôi trên được cho là "không hợp tác" và bị phạt 1.200 USD mỗi người vì vi phạm lệnh giới nghiêm.

Theo BBC, lúc bị cảnh sát thẩm vấn, cô này giải thích chỉ đang "dắt chó đi dạo" gần nhà ở thành phố Sherbrooke. Cô vợ và người chồng 40 tuổi cố cãi rằng họ không hề vi phạm các quy định giới nghiêm.

"Người chồng có đeo một sợi xích ở cổ, và người vợ thì chỉ tay về phía anh ta nói chỉ đang dắt chó đi dạo - một trong những lý do được chấp nhận như là ngoại lệ của chính quyền Quebec trong luật về giờ giới nghiêm", phát ngôn viên cảnh sát Sherbrooke cho hay.

Trước mặt cảnh sát, cặp đôi còn nói họ "hân hạnh" nhận án phạt. Bà Gendron thuật lại lời cặp đôi cho biết án phạt "sẽ không thể ngăn họ tiếp tục vi phạm quy định trong tương lai".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link