Đừng cố làm hài lòng người khác, đừng bỏ qua điều giúp bản thân "dễ thở"

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để có thể cân bằng cuộc sống, để có thể tìm thấy niềm vui mỗi ngày? Làm thế nào để cuộc sống của ta "dễ thở" hơn? Đừng vội bỏ quên những điều sau đây

Sử dụng mạng xã hội

Đăng ảnh lên mạng xã hội là một cách xác nhận bản thân. Mọi bài đăng đều nhằm mục đích gây chú ý và không có giá trị thực tế. Mất rất nhiều thời gian để tìm ra góc chụp, tư thế và ánh sáng hoàn hảo. Trong mọi trường hợp, mạng xã hội biến bạn thành một người khao khát được người lạ chấp thuận.

Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng buộc chúng ta phải từ bỏ quyền riêng tư của mình vì lợi ích của lượt thích. Hãy hạn chế đăng ảnh lên mạng xã hội ít nhất trong một thời gian ngắn. Bằng cách này, bạn sẽ có thể hiểu những gì bạn thực sự cần và cách bạn muốn sống cuộc sống của mình. Hãy tận hưởng những giây phút bên người thân yêu mà không cần phải chứng minh điều gì.

So sánh bản thân mình với người khác

Đây là cái bẫy lớn nhất mà tất cả chúng ta đều đã từng rơi vào ít nhất một lần. Theo lý thuyết so sánh xã hội, con người có xu hướng so sánh, luôn tìm kiếm cái tốt hơn.

Thật tốt khi sự so sánh hiếm khi xảy ra, tuy nhiên, nếu đây là điều duy nhất mà tâm trí bạn bận rộn thì sẽ là vấn đề lớn.

Chúng ta đánh mất chính mình khi bắt đầu so sánh thành tích của mình với người khác. Một khi bạn bị cuốn vào vòng luẩn quẩn, bạn cảm thấy chán nản và vô giá trị. Tất cả những khoảnh khắc hạnh phúc của bạn không còn tuyệt vời nữa và mọi thứ bạn đạt được đều bị giảm thiểu.

Học cách tha thứ và quên đi những hiềm khích

Đôi khi ghét bỏ, giận hờn một người và luôn tìm mọi cách để "trả đũa" người đó không hề làm cho chúng ta vui vẻ và thoải mái, thậm chí càng làm ta thêm mệt mỏi và khó chịu hơn. Nếu cứ giữ mãi “vết thương lòng” thì bạn cũng chẳng thể dễ chịu và mối quan hệ lại càng khó khăn hơn. “Chuyện gì đã qua hãy để nó qua đi”, hãy học cách bỏ qua và tha thứ. Rồi bạn sẽ nhận ra tha thứ cho người khác sẽ làm bạn thanh thản hơn là mãi giận hờn người đó.

Học cách chấp nhận và hài lòng với những gì mình đang có

Có thể đôi khi bạn thấy mệt mỏi với cuộc sống, cảm thấy tủi hờn và thiệt thòi, nhưng bạn có biết cuộc sống của bạn đang là mơ ước của rất nhiều khác? Hãy mở lòng và biết cách hài lòng với những gì mình có, điều đó sẽ khiến bạn thanh thản và vui vẻ hơn. Bằng lòng với cuộc sống đôi khi chính là cách để bạn thấy cuộc sống “dễ thở” hơn. 

Ngừng trách móc và than phiền

Nếu cuộc sống không may gặp phải những chuyện không như mong muốn thì cũng đừng trách móc, than phiền và đổ lỗi. Điều đó chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi và stress hơn mà chẳng thể giải quyết được điều gì cả. Cuộc sống chỉ có phía trước và không ai có thể thay đổi được quá khứ, vì thế sẽ không có “giá như”, “lẽ ra” hay “ước gì”. Thay vì trách móc, than vãn thì hãy tìm cách để giải quyết mọi chuyện để có thể khép lại theo cách tốt nhất. 

that-bai-o-doi-cover-mb-notzip

Suy nghĩ lạc quan và tích cực hơn

Trong cuộc sống, khó có thể tránh khỏi những chuyện buồn hay những điều không mong muốn xảy ra. Nhưng chúng ta không thể thay đổi mọi chuyện nhưng chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi suy nghĩ về những chuyện đã qua. Không nhất thiết phải tìm cách xóa bỏ mọi chuyện không vui hoàn toàn nhưng hãy suy nghĩ theo hướng lạc quan và tích cực nhất. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy “dễ thở” hơn nhiều.

Làm mọi việc với sự siêng năng và nhiệt thành

Bạn càng có nhiều thời gian nhàn rỗi thì càng có nhiều suy nghĩ ngớ ngẩn và những vấn đề không quan trọng xâm nhập vào cuộc sống của bạn. Thật dễ dàng để bắt đầu quan tâm đến những gì người khác nghĩ về bạn khi bạn không có việc gì tốt hơn để làm.

Tập trung vào những thứ mà bạn yêu thích, cho dù đó là nấu ăn hay chơi guitar. Làm việc chăm chỉ và hiệu quả giúp nâng cao lòng tự trọng của bạn và loại bỏ nhu cầu tìm kiếm sự chấp thuận. Công việc mang lại cho bạn ý nghĩa mà bạn có thể đang tìm kiếm trên mạng xã hội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link