Dùng ngô thay cơm có giúp giảm cân không?

( PHUNUTODAY ) - Ngô được cho là món ăn ít tinh bột hơn cơm trắng nhưng liệu chúng có được xếp vào nhóm thực phẩm giảm cân?

Ngô là một loại lương thực phổ biến. Chúng có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giàu chất xơ, giàu lutein và zeaxanthin, hai chất phytochemical giúp thúc đẩy thị lực khỏe mạnh. Ngô có lượng calo tương đương chuối chín, khoảng 96 calo trong 100g. Ngô cũng là loại hát tí chất béo với khoảng 1,5g cho 100g. Nhưng ngô cũng giàu carbohydrate tuy nhiên chúng là loại carbs phức hợp, có nguồn gốc thực vật, lành mạnh. Giá dinh dưỡng trung bình của 100g ngô thường: 96 kcals, protein: 3,4 gram, carbs: 21 gram, đường: 4,5 gram, chất xơ: 2,4 gram, chất béo: 1,5 gram. Ngô là một loại carbohydrate phức hợp ít chất béo, nhiều chất xơ, hỗ trợ giải quyết các bệnh về tiêu hóa và giúp giảm cân.

giam can bang ngo

Ngô giàu chất xơ hơn cơm trắng nên có thể hỗ trợ trong khẩu phần ăn của người muốn giảm cân. Chất xơ của ngô khó tiêu hóa nên giúp no lâu và giúp đào thải thức ăn dưa thừa qua đường tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón hoặc tiêu chảy. Điều đó có thể hỗ trợ giảm cân tốt hơn là ăn cơm trắng.

Tuy nhiên ngô không nằm trong nhóm đầu của danh sách giảm cân. Bởi vì chúng vẫn rất giàu carb. Việc dùng ngô thay cho cơm trắng cũng có một số lợi ích nhất định tuy nhiên để tạo ra giá trị giảm cân thì không nhiều. Thế nên nếu bạn là người thích ăn ngô thì có thể dùng chúng trong bữa ăn của mình bằng cách nấu độn với cơm trắng, trộn vào salad ăn thay cơm. Tuy nhiên trong chế độ giảm cân thì không nên xem ngô là thành phần chính của món salad trừ khi bạn ăn salad thay cho cơm. 

giam can

Hơn nữa khi ăn ngô bạn nên chú ý về việc các loại ngô biến đổi gene hiện nay. Ngô vàng ăn ngọt, ngô trắng ăn dẻo hơn. Trong đó ngô vàng thường là ngô biến đổi gene. 

Để thực hiện chế độ giảm cân dùng ngô bạn nên lưu ý dùng ngô luộc chứ không nên dùng bỏng ngô. Khi luộc ngô bạn nên luộc cả lõi, vỏ và râu ngô vì chúng sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa, thanh nhiệt giải độc.

cac loai ngo

Ngô cũng là một thực phẩm giàu vitamin tốt cho sức khỏe. Vì thế bạn hoàn toàn có thể dùng ngô thay cho khẩu phần cơm trắng. Tuy nhiên bạn không nên kỳ vọng chúng quá nhiều. Hãy tích cực nâng cao chế độ ăn giảm cân hơn nữa bằng việc tăng cường thêm rau xanh, giảm các loại thức ăn có nhiều đường, đặc biệt đường tinh luyện. Và quan trọng nữa là duy trì chế độ tập luyện vận động hợp lý, chú ý lượng calo nạp vào, hạn chế các thức ăn nhanh và chế biến chiên rán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn