Chuyên gia Nhật Bản chỉ ra nguyên tắc giảm 14 cân không áp lực cắt tinh bột, mà tăng protein dễ áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Theo chuyên gia thì nguyên tắc tốt nhất để giảm cân mà không phải nhịn đói là tăng tỷ lệ thức ăn protein tốt lên

Đi liền với việc thừa cân thì những người béo thường bị tình trạng mỡ nội tạng cao. Điều đó khiến cho cơ thể mắc nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường, huyết áp...Bác sĩ Mizuno Masato một chuyên gia cũng từng bị béo phì đã thực hiện 3 nguyên tắc ăn kiêng đơn giản, hoàn toàn không cần nhịn đói, anh không những có thể giảm được 14kg mà còn thành công trong việc loại bỏ gan nhiễm mỡ. Trước đây ông từng nặng tới gần 77kg bởi thói quen ăn no, hay dùng đồ ăn vặt. Sau đó chính tiền sử bệnh tiểu đường của bố mẹ đã khiến bác sĩ Mizuno nhắc nhở chính mình cần chú ý đến cân nặng hơn.

bac si

Bác sĩ Mizuno Masato

Bác sĩ đã giảm 14 kg sau một năm và chức năng gan trở lại bình thường, chấm dứt tình trạng mệt mỏi. 

Nguyên tắc giảm cân của bác sĩ Mizuno Masato chính là cung cấp đủ protein và chất béo tốt cho cơ thể, chứ không chỉ đơn giản là giảm lượng đường và tinh bột nạp vào. Cụ thể cần lưu ý 3 điểm "vàng":

Tăng protein tốt cho sức khỏe

Protein tốt tức là nguồn protein không bị dính nhiều cholesterol và mỡ. Ví dụ thịt bò thịt lợn thịt gà đều giàu protein nhưng protein ức gà tốt hơn vì chúng ít bị dính mỡ và cholesterol hơn thịt lợn thịt bò. Bạn cần bổ sung 300g thịt và ít nhất 3 quả trứng luộc. 

trung thit ga

Kiểm soát lượng tinh bột hấp thụ

Tinh bột nên được kiểm soát nhưng không phỉa là cắt bỏ hoàn toàn. Đặc biệt nên hạn chế rượu. 

Tích cực tiêu thụ chất béo chất lượng cao

Để giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể, nên bổ sung đủ chất béo và năng lượng bằng các loại bơ, dầu ăn tốt cho sức khoẻ như dầu ô liu, dầu dừa, dầu mè, dầu hạt lanh... Tuy nhiên, không nên sử dụng các loại dầu có chứa chất béo chuyển hoá ví như dầu đã qua chế biến, dầu chiên đi chiên lại. 

chat beo chat luong

Protein và chất béo tốt giúp bạn no lâu và ổn định đường máu trong cơ thể. Nếu bạn ăn nhiều tinh bột thì lượng đường máu tăng nhanh. Cơ thể sẽ tiết ra insulin để hạ đường huyết và lượng đường không được tiêu thụ sẽ chuyển hóa thành chất béo và gây ra béo phì. Cũng theo khuyến cáo thì bơ và các loại dầu ăn không phải nguyên nhân chính gây béo vì chúng không trực tiếp thành mỡ trong cơ thể. Thủ phạm chính tạo mỡ trong cơ thể là tinh bột từ cơm, bánh mì, đường tinh luyện... Bởi vậy chế độ ăn tăng cường protein sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn cân nặng mà không phải nhịn đói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn