Tin mới nhất về sức khỏe của những bệnh nhân điều trị Covid-19 nặng: 2 người âm tính lần 2

( PHUNUTODAY ) - Trong số 4 bệnh nhân nặng đang điều trị Covid-19 thì có 2 trường hợp đã xét nghiệm âm tính lần 2.

Tính đến thời điểm này, nước ta đã ghi nhận 222 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 63 người đã được chữa trị khỏi. Đáng chú ý, trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế thì có 2 bệnh nhân nặng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng tiểu Ban Điều trị, đến nay đã có 63 ca mắc Covid-19 ở nước ta đã khỏi bệnh/xuất viện. Các bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 23 cơ sở y tế, đa số trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Về tình hình sức khỏe của 4 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, liên tục trong những ngày qua, các bác sĩ của Bệnh viện cùng các chuyên gia đầu ngành trong Tổ chuyên gia của Bộ Y tế đã hội chẩn, nỗ lực chăm sóc và điều trị nên hiện tại có nhiều bệnh nhân sức khoẻ tiến triển tốt lên.

Trong số 4 trường hợp thì bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút ống nội khí quản và đang được theo dõi. Về 3 bệnh nhân còn lại, có 1 ca ECMO và 1 ca thở máy, 1 ca thở máy không xâm nhập đang tiến triển tốt lên, riêng ca ECMO đang chuẩn bị cai ECMO, chuyển sang thở máy.

Đáng chú ý đã có 2 trong số 4 bệnh nhân nặng có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với Covid-19.

Đến nay, nước ta đã ghi nhận 4 nhân viên y tế nhiễm Covid-19, đó là 2 bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 và 2 điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai. Hiện 4 nhân viên y tế có tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link