Thêm một trẻ sơ sinh 6 tuần tuổi t.ử v.ong sau khi nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Mỹ vừa ghi nhận một trường hợp trẻ sơ sinh 6 tuần tuổi t.ử v.ong vì mắc Covid-19. Đây được cho là nạn nhân nhỏ tuổi nhất t.ử v.ong vì Covid-19 ở Mỹ.

VOV đưa tin, Thống đốc bang Connecticut, Mỹ, ngày 1/4 đã xác nhận một trẻ sơ sinh 6 tuần tuổi đã chết vì các biến chứng liên quan đến virus SARS-CoV-2. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên ở trẻ sơ sinh tại bang phía Đông Bắc của Mỹ do mắc Covid-19.

Cuộc xét nghiệm cho thấy bé có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, Thống đốc Ned Lamont của bang Connecticut (Mỹ) thông báo trên Twitter ngày 1/4 (giờ Mỹ).

Ảnh minh họa: Nguồn Reuters

Ảnh minh họa: Nguồn Reuters

Trên Twitter của mình, ông Ned Lamont cho biết, các quan chức bang Connecticut tin rằng đây là trường hợp tử vong trẻ nhất ở bất cứ đâu, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ngày càng lan rộng tại Mỹ. 

Bé sơ sinh trên sống ở thành phố Hartford thuộc bang Connecticut. Bé nhập viện trong tình trạng cơ thể không còn phản ứng và kết quả khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy dương tính với Covid-19. Hiện không rõ bé có mắc bệnh lý nền gì không trước khi nhiễm Covid-19, thông tin từ giới chức Mỹ.

Theo số liệu cập nhật đến 6h sáng 2/4 theo giờ Việt Nam, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Mỹ đã lên tới 211.408 người sau khi tăng thêm 22.878 người so với ngày trước đó.

Như vậy, đến nay Mỹ đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có số ca mắc Covid-19 vượt quá mốc 200.000 người. Số người chết vì Covid-19 tại Mỹ hiện được ghi nhận ở 4.718 người.

Trước tình hình này, Thống đốc bang Florida, ông Ron DeSantis đã ban bố lệnh giới nghiêm toàn bang và chỉ thị cho người dân ở nhà để ngăn ngừa dịch lây lan. Lệnh giới nghiêm sẽ có hiệu lực trong 30 ngày, bắt đầu từ ngày 2/4. Thống đốc kêu gọi người dân giới hạn các hoạt động và chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link