Đường học vấn "mịt mù" của những mỹ nhân làng giải trí

06:40, Thứ bảy 01/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Angela Phương Trinh, hoa hậu Thu Thảo, Thùy Dung, Hoàng Thùy Linh... đều từng mang tai tiếng “chân dài óc ngắn”.

Angela Phương Trinh

Đầu tháng 6/2013, trường tư thục Đăng Khoa (Q1, TP.HCM) nơi Angela Phương Trinh từng theo học đã tiết lộ bảng điểm “nát” của cô. Thực tế, Angela Phương Trinh (tên thật là Lê Ngọc Phương Trinh) đã bỏ học từ kỳ 2 năm lớp 9. Chính điều này đã vạch trần lời nói dối mình sắp thi tốt nghiệp năm 2013.

Angela Phương Trinh là trường hợp "dính phốt" học hành tai tiếng trong showbiz Việt. Điều đáng nói là số ngày nghỉ học của cô ngày càng cao. Riêng năm lớp 8, "bà mẹ nhí" đã nghỉ tới 47 buổi. Kỳ II năm lớp 9, Angela Phương Trinh còn nghỉ học hẳn.

Hoa hậu Diễm Hương

Diễm Hương đã bị "ném đá" vì thành tích học tập quá èo uột. Bảng điểm các năm học 2008-2009 và 2009-2010 lan tràn trên các website lớn nhỏ khác nhau với điểm trung bình hai năm học là 1.52/5 (tương đương với 3.04 trên thang điểm 10).

Sau 2 năm học tại trường ĐH Hoa Sen, TP.HCM, điểm tổng kết của cô quá thấp. Tuy nhiên, người đẹp lại giải thích: "Đó là khoảng thời gian tôi bị bệnh, phải ở nhà chữa trị nên có những môn tôi phải bỏ thi hoặc đạt điểm không cao. Tôi dự định sẽ tiếp tục cố gắng học tốt và thi lại những môn mình chưa hoàn tất".

Hoàng Thùy Linh

Hoàng Thùy Linh trở thành từ khóa được tìm kiếm rất nhiều bởi một bảng điểm với điểm thi cao nhất là 2 và thấp nhất là 0,5 của nữ diễn viên bị rò rỉ.

Bảng kết quả học tập của Thùy Linh kiến nhiều người "sốc" bởi từ một thủ khoa của lớp, trong kỳ học thứ 5, điểm tổng kết của cô chỉ đạt 3,4 - dưới trung bình.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012, Đặng Thu Thảo đã gặp phải scandal khai gian trình độ học vấn. Trong lúc tham gia kỳ thi, Đặng Thu Thảo đăng ký trình độ học vấn là sinh viên ĐH Tây Đô nhưng có người tố rằng cô chỉ theo học hệ Trung cấp của trường này, không phải là sinh viên đại học.

Trước thông tin trên, đại diện trường ĐH Tây Đô cho biết khoảng tháng 5/2012, Thảo đã hoàn thành chương trình đào tạo hệ trung cấp chính quy và được nhà trường cho thi đặc cách tốt nghiệp trước. Sau tốt nghiệp vài tuần, Thảo tiếp tục trình đơn thi liên thông cao đẳng để có điều kiện thi hoa hậu. Nhà trường tiếp tục đặc cách lần 2 cho hoa hậu.

Hoa hậu Thùy Dung

Đây có lẽ là hoa hậu dính nhiều tai tiếng học vấn nhất. Năm 2008, khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Thùy Dung được giới thiệu là đã tốt nghiệp THPT. Ngay sau khi vương miện được trao, thông tin hoa hậu chưa tốt nghiệp đã tràn lan trên các diễn đàn mạng. 

Hiệu trưởng trường THPT tư thục Quang Trung (Đà Nẵng), nơi Thùy Dung theo học đã xác nhận cô chưa tốt nghiệp trung học. Trước sức ép của dư luận, hoa hậu đã quyết định trở lại trường, tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009 và đỗ tốt nghiệp với điểm số không đẹp mắt.

Hồng Quế

Với tổng điểm 6 môn trong kỳ thi tốt nghiệp là 39, Hồng Quế nhận không ít gạch đá từ dư luận. Khoảng thời gian đó, cô còn liên tục dính các scandal khác như bị tố đánh người, không đội mũ bảo hiểm, tung ảnh nude trước ngày thi tốt nghiệp. 

Tuy nhiên, thay vì im lặng trước dư luận, người đẹp đã viết một status dài trên Facebook đáp trả lại dư luận: “Trong mắt các anh các chị tôi cũng chỉ là người thường học lực kém. Có những thứ sai sót chẳng lẽ cũng bị anh chị lôi ra bàn tán? Thử hỏi các anh các chị đã hoàn hảo chưa? Ok, điểm số của tôi có vậy thôi à nhưng với tôi đó là sự nỗ lực từ bản thân. Còn để có điểm số đẹp và cao thì tôi nghĩ không quá khó”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Đông