Duy trì những thói quen tai hại này đừng hỏi vì sao bạn trông "dừ" hơn chị em cùng tuổi

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen tưởng chừng như vô hại thực chất lại khiến bạn già nua hơn bạn bè.

Lười tập thể dục hàng ngày

Cơ thể mệt mỏi, dễ có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khoẻ, từ đó khiến làn da dễ bị lão hoá. Một lối sống khoa học, tập luyện thể dục thường xuyên không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe mà còn hữu ích trong việc kéo dài tuổi trẻ. Tập thể dục đều đặn không chỉ làm chậm quá trình lão hóa mà còn tăng khả năng miễn dịch.

Nặn mụn

Dù những vết mụn khiến bạn khó chịu và mất tự tin nhưng đừng vì thế mà luôn tiện tay nặn mụn nhé. Thói quen này có thể khiến tình trạng mụn nặng hơn mà còn dễ khiến vi khuẩn lây lan đến các vùng da khác, khiến mụn bùng phát nhiều hơn. Bàn tay không được vệ sinh đúng cách có thể khiến da bị nhiễm trùng, để lại sẹo.

gia-hon-tuoi-1509

Để xử lý mụn, chị em nên dùng thuốc bôi làm khô nhân mụn, vệ sinh da sạch sẽ và đắp mặt nạ để phục hồi da. 

Lười dùng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư da và khiến da lão hoá sớm. Để bảo vệ làn da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời, chị em nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu 35 ít nhất 15 phút trước khi ra khỏi nhà. Nếu hoạt động liên tục ngoài trời, nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ.

8-sao-Han-chia-se-bi-quyet-de-co-lan-da-trang-min-nhu-suong-1-1620355884-248-width600height774

Lười tẩy trang

Tẩy trang không chỉ làm sạch lớp trang điểm mà còn loại khói bụi từ môi trường đọng lại trên da, lớp dưỡng da đã dùng vào bàn ngày, giúp lỗ chân lông thông thoáng, da sạch sẽ, hạn chế mụn phát sinh. Làn da được làm sạch kỹ sẽ giúp da có thể hấp thu các dưỡng chất.

Không dùng các sản phẩm dưỡng ẩm 

Đa số những người da khô thường có ý thức dùng dưỡng ẩm rất sớm. Với những người có da dầu mụn chủ quan vì nghĩ rằng dầu đã là chất dưỡng ẩm tự nhiên. Làn da dầu có thể trẻ lâu hơn da khô vì có lớp màng tự nhiên. Nhưng các bạn không dùng dưỡng ẩm, không cân bằng dầu nước cũng làm các bạn già đi nhanh chóng.

SH-NaEun3-Insta-NaEun-2078-1631691298

Không bôi kem mắt hàng ngày

Vùng da mắt là vùng da nhạy cảm nhất trên khuôn mặt. Vùng da mắt không có tuyến bã tức là không có dầu nhờn. Chính vì thế độ ẩm tự nhiên rất là kém.

Khi chị em không dùng kem mắt theo thời gian sẽ làm cho vùng da mắt lão hoá rất sớm. Vùng mắt là bị sụp mí do lười bôi kem mắt sẽ làm chị em trông già hơn.

Không bổ sung vitamin và khoáng chất

Nếu cơ thể không đủ vitamin và khoáng chất thì sức đề kháng kém hơn, khả năng trao đổi chất trì trệ. Đây là lý do tại sao chúng ta cần phải dùng vitamin khoáng chất thường xuyên.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link