Ê-kíp "Hương vị tình thân" nói gì khi tình tiết trong phim kịp thời "bắt trend" sao kê từ thiện?

( PHUNUTODAY ) - Tình tiết bà Xuân bị lừa tiền từ thiện nhận được lời khen của khán giả vì kịp thời "bắt trend" sao kê từ thiện "nóng" nhất Vbiz nhiều ngày qua.

Trong những tập gần đây của "Hương vị tình thân" nhiều người quan tâm diễn biến bà Xuân (Quách Thu Phương) tham gia cuộc thi nhan sắc và thành lập quỹ từ thiện, kêu gọi quyên góp để giúp đỡ người nghèo. Nhưng sau đó, bà Xuân bị tố ăn chặn tiền từ thiện.

Điều đáng nói nằm ở chi tiết bà Xuân livestream công bố số tiền từ thiện đã quyên góp được từ các nhà hảo tâm mà chủ yếu là đối tác của công ty chồng, nhiều người vào bình luận bức xúc: Dối trá, đã nhận được đâu? Sao mọi người bảo chị lừa đảo! Lấy của người giàu chia cho người nhà à? Thanh minh thanh nga cái gì? Bản sao kê đâu?...

Bà Xuân đã hốt hoảng giải thích, đưa bằng chứng là cuốn sổ ghi chép rõ ràng mọi khoản tiền đóng góp nhưng toàn bộ số tiền đều đưa hết cho Nguyệt và Hưng để họ hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Tình ngay lý gian nên khi bà Xuân đi xác nhận trực tiếp đã bị nhiều người "ném đá" khiến bà Xuân xấu hổ thậm chí đã nghĩ đến việc nhảy cầu tự tử.

photo-1-1631619508533155487101

Chuyện sao kê tiền từ thiện của nghệ sĩ Việt đang là vấn đề "nóng" của dư luận. Vì thế, những tình tiết của những tập phim gần đây khiến khán giả thích thú cho rằng biên kịch và đạo diễn rất biết cách bắt trend, tạo nên hiệu ứng thích thú cho người xem.

Trước những bình luận về hiệu ứng này, NSƯT Trịnh Mai Nguyên (vai ông Khang) đã bày tỏ: “Từ thiện thì lặng lẽ mà làm. Giúp đỡ người là để tâm thanh thản. Rùm beng lên để được gì nào? Rồi lại hạn sao kê chiếu mạng”.

Khi được hỏi về việc bắt trend của đoàn phim, NS Mai Nguyên cho biết tập phim đã được quay từ lâu, kịch bản cũng được viết từ trước. Tình tiết trong phim là sự trùng hợp, không có sự sắp đặt trước.

Về phía biên kịch của "Hương vị tình thân" - Trịnh Khánh Hà thì khẳng định, bộ phim được quay và hoàn thiện trong thời gian dài từ năm 2020 đến năm 2021, vì thế trong quá trình biên tập, ê-kíp đã có những điều chỉnh cho phù hợp với thực tế. “Vấn đề nghệ sĩ minh bạch khi từ thiện được khán giả quan tâm nhiều nên chúng tôi đã khéo léo đưa vào cho phim hấp dẫn, thời sự hơn.

May mắn là khi chiếu phim thì bên ngoài đời sống, vấn đề minh bạch tiền từ thiện, sao kê lại cũng đang rất "nóng" nên phim gây được hiệu ứng. Đoàn phim là những người có năng lực, thấu hiểu nhau nên luôn muốn phim của mình có dấu ấn trong lòng khán giả...", nữ biên kịch cho hay.

photo-2-1631619510130958738582

Chị cũng đồng thời hé lộ, dù tình tiết những tập gần đây khá gay cấn nhưng có thể gọi đây là giai đoạn “êm đềm” nhất của phần 2. “Sắp tới sẽ cực kỳ nhiều biến cố và nội dung liên quan nhiều nhất chính là mối quan hệ cha - con của Nam và ông Sinh. Hy vọng những diễn tiến sắp tới sẽ không phụ sự chờ đợi của khán giả. Cá nhân tôi thì khá thích phần này, có đủ kịch tính nhưng không quên đi "hương vị" mà bộ phim kiên trì mang đến cho khán giả, đấy là "Hương vị tình thân", Trịnh Khánh Hà tiết lộ./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link