Ê răng, đau buốt đến mấy cũng hết sạch chỉ cần làm điều vô cùng đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Ê buốt răng khiến người bị cảm giác vô cùng khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày rất nhiều. Tuy nhiên bạn chỉ cần làm điều này thôi là tình trạng ê buốt sẽ được giải quyết ngay tức thì.

 Thay đổi cách chăm sóc răng miệng

rang-e-buot-2

Một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng ê buốt răng là do tình trạng răng bị quá cảm ngà. Đặc biệt, khi bạn càng nhiều tuổi thì lớp men răng sẽ càng bị mài mòn do nhiều tác động cơ học và hóa học trong sinh hoạt hàng ngày. Men răng bị mòn sẽ làm phần ngà răng lộ ra, các kích thích bên ngoài càng có cơ hội tác động trực tiếp vào buồng tủy thông qua những lỗ ngà, từ đó khiến bạn có cảm giác ê buốt.

Lúc này, để tránh làm mòn men răng dẫn đến tình trạng quá cảm ngà, bạn nên thay đổi cách chăm sóc răng miệng của mình. Hãy nhớ, không nên chải răng quá mạnh mà nên chải theo chuyển động tròn, sử dụng bàn chải có phần lông mềm và đánh răng đủ 2 lần/ngày.

Thử các loại kem đánh răng dành riêng cho răng nhạy cảm

rang-e-buot-4

Trên thị trường hiện nay có bán nhiều thương hiệu kem đánh răng dành cho người có răng nhạy cảm. Một vài loại kem chứa một hoạt chất như kali natri, giúp ngăn chặn hình thành ống nhỏ trong ngà răng. Chúng không hiệu quả với tất cả mọi người, tuy nhiên các chuyên gia đều đồng ý rằng sử dụng kem chuyên dụng này nên là bước khởi đầu trong việc khắc phục chứng ê buốt của răng.

Yêu cầu bác sỹ trám răng

Nếu bạn kem đánh răng chuyên dụng không hiệu quả, hãy nói với bác sỹ về việc bọc màng rào cản. Bôi lớp phủ florid hoặc trám hạt nhựa cho các vùng răng nhạy cảm sẽ giúp bảo vệ răng của bạn tốt hơn.

Sử dụng thực phẩm chống ê buốt

rang-e-buot-3

Các nha sĩ thường khuyên bạn nên sử dụng một số loại thực phẩm như tỏi, hành tây, túi trà bạc hà, đá lạnh... để giảm bớt hiện tượng ê buốt răng ngay tức thì. Bạn có thể ngậm ở khu vực răng bị ê buốt hoặc chườm lạnh bên ngoài để giảm bớt tình trạng sưng đau.

Hạn chế dùng đồ uống có ga hay thức ăn có tính axit

Các loại đồ uống có ga hay những loại trái cây chứa nhiều axit như cam, chanh, quýt... đều có thể làm men răng của bạn bị tổn thương nặng hơn. Ngoài ra, các loại đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng có thể khiến tình trạng ê buốt răng thêm trầm trọng. Do đó, bạn hãy chú ý tránh tiêu thụ những loại thực phẩm này và chuyển sang ăn những món mềm, dễ nhai, chứa nhiều canxi cũng như vitamin cho đến khi hết bị ê buốt răng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link