Ếch Hậu Giang ‘cháy hàng’: Giá tăng vọt, thương lái tranh nhau ‘săn’ ếch to

10:42, Thứ sáu 09/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Giá ếch tại Hậu Giang đang tăng mạnh, kích thích người nuôi. Thương lái đổ xô thu mua ếch cỡ lớn, tạo nên cơn sốt trên thị trường.

Theo dữ liệu thống kê, huyện Phụng Hiệp thuộc tỉnh Hậu Giang hiện có hơn 200 vèo nuôi ếch hoạt động. Diện tích trung bình của mỗi vèo dao động từ 2.000 đến 3.000 con ếch.

Sau ba tháng nuôi trong các vèo lưới, ếch có thể đạt trọng lượng từ 4 đến 5 con mỗi kilogam. Tại tỉnh Hậu Giang, giá thu mua ếch thịt từ phía thương lái hiện dao động trong khoảng từ 40.000 đến 45.000 đồng/kg. Khi ếch đã sẵn sàng để xuất bán, người nuôi chỉ cần liên hệ với thương lái và sản phẩm sẽ được thu mua hết.

Đáng chú ý, giá bán ếch thịt trên địa bàn tỉnh đã có sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng trung bình là 5.000 đồng/kg so với cách đây hai tháng. So với cùng kỳ năm ngoái, giá ếch thịt hiện tại đã tăng tới 15.000 đồng/kg.

Giá bán ếch thịt trên địa bàn tỉnh đã có sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng trung bình là 5.000 đồng/kg so với cách đây hai tháng

Giá bán ếch thịt trên địa bàn tỉnh đã có sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng trung bình là 5.000 đồng/kg so với cách đây hai tháng

Theo thông tin từ nhiều thương lái hoạt động trong lĩnh vực thu mua ếch thịt tại tỉnh Hậu Giang, giá ếch đã trải qua một thời gian dài ở mức thấp, dẫn đến nhiều hộ nông dân từ bỏ nghề nuôi loại đặc sản này.

Hiện tại, với sự gia tăng giá thành của ếch thịt, các hộ nuôi còn giữ nghề cảm thấy vui mừng vì lợi nhuận thu được đã cải thiện đáng kể, giúp họ duy trì cuộc sống và tiếp tục phát triển mô hình chăn nuôi.

Cùng với thực tế sản lượng ếch trong dân cư hiện nay còn hạn chế, trong khi nhu cầu tiêu thụ từ người tiêu dùng lại đang ở mức cao, giá ếch vì thế mà có xu hướng tăng.

Ở mức giá bán hiện tại, mỗi kilogram ếch thương phẩm, sau khi trừ hết các chi phí đầu tư, người nuôi ếch tại Hậu Giang có thể thu về lợi nhuận khoảng trên 10.000 đồng.

Ở mức giá bán hiện tại, mỗi kilogram ếch thương phẩm, sau khi trừ hết các chi phí đầu tư, người nuôi ếch tại Hậu Giang có thể thu về lợi nhuận khoảng trên 10.000 đồng

Ở mức giá bán hiện tại, mỗi kilogram ếch thương phẩm, sau khi trừ hết các chi phí đầu tư, người nuôi ếch tại Hậu Giang có thể thu về lợi nhuận khoảng trên 10.000 đồng

Nhận thấy rằng nguồn cung ếch đồng đang trở nên khan hiếm trong khi nhu cầu tiêu thụ vẫn giữ ổn định, ông Nguyễn Phước Ngươn, một cư dân sinh năm 1977 tại ấp Tân Qưới, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, đã quyết định áp dụng mô hình nuôi ếch trong vèo. Chìm đắm trong nhiệt huyết và mong muốn cải thiện kinh tế gia đình, ông đã gặt hái được những thành công đáng kể từ quyết định này.

Bắt đầu nuôi ếch từ năm 2015, ông Ngươn đã dành thời gian nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Sau đó, ông tự sản xuất giống ếch, điều này không chỉ giúp ông chủ động hơn mà còn gia tăng hiệu quả kinh tế. Hiện tại, ông sở hữu 11 vèo nuôi và mỗi năm, ông xuất bán 3 đợt, mỗi vèo chứa 1.000 con ếch. Sau khi trừ chi phí, ông Ngươn thu lãi trên 100 triệu đồng mỗi năm.

Theo ông Ngươn, mô hình nuôi ếch không đòi hỏi diện tích lớn; có thể tận dụng các ao bỏ hoang có nguồn nước trong lành để nuôi. Thức ăn cho ếch rất đa dạng, từ cá biển, ốc bươu vàng xay nhuyễn cho đến thức ăn công nghiệp. Đặc biệt, ếch đã trở thành thực phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nhờ vào thịt thơm ngon và giá cả hợp lý.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy