Em bé "ma" sinh ra không có máu trong cơ thể

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bác sĩ cố gắng chích chân để đo nồng độ ô – xy trong máu của cô bé nhưng họ hầu như không lấy được giọt máu nào.

Cô bé Hope Juarez chào đời vào đầu tháng 12/2013 sau ca mổ cấp cứu. Lúc mới chào đời, cô con gái của cô bé Hope Juarez trông rất khỏe mạnh và có phần hồng hào. Tuy nhiên sau đó da cô bé trở nên nhợt nhạt. Hope vẫn thở như một đứa trẻ bình thường nhưng da lại không có màu, thậm chí là màu hồng.

Cô bé Hope được 2 tháng tuổi.

Trong khoảng thời gian cuối của thai kỳ, cô Jennifer Juarez (27 tuổi, mẹ của bé) cho biết thai nhi đạp rất nhiều, khoảng 10 lần trong 30 phút. Thế nhưng, 3 tuần trước ngày sinh, dấu hiệu cử động của thai nhi hoàn toàn biến mất. Điều này khiến cô vô cùng lo lắng. Ngay lập tức, cặp vợ chồng trẻ đến từ California (Mỹ) đã tới thăm khám tại bệnh viện và tiến hành đẻ mổ theo chỉ định của bác sĩ vào tháng 12/2013.

Theo các chuyên gia, Hope đã mắc phải hội chứng xuất huyết từ trong thai nhi. 80% lượng máu trong cơ thể cô bé đã bị chảy ra ngoài khi còn trong bào thai. Bởi vậy, khi chào đời, Hope hầu như không có máu chảy trong cơ thể.

Cha mẹ Hope hy vọng sẽ cứu chữa được cho con.

Theo Viện Y tế quốc gia Hoa Kỳ, trường hợp “ma trắng sơ sinh” là rất hiếm, đó là những đứa trẻ không bị chết trong tử cung mà vẫn được sinh ra bình thường nhưng sẽ dễ bị tổn thương thần kinh. Dấu hiệu rõ rệt nhất của xuất huyết thai nhi là giảm hoạt động của thai nhi.

Các bác sĩ cố gắng chích chân để đo nồng độ ô – xy trong máu của cô bé nhưng họ hầu như không lấy được giọt máu nào.

Trường hợp của cô bé Hope là rất may mắn bởi mẹ cô bé đã tới bệnh viện khám kịp thời khi thấy dấu hiệu không bình thường. Nếu chậm trễ một hoặc hai giờ, cô bé sẽ không còn cơ hội chào đời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn