Gà luộc ăn không hết, mẹ đảm chế biến thành món này cả nhà ăn hết veo

( PHUNUTODAY ) - Món gà luộc ăn mãi cũng đơn điệu bạn hãy xé nhỏ và chế biến chúng thành, món dưới đây sẽ dễ ăn hơn rất nhiều.

Thịt gà nộm hành tây

Nếu như gia đình bạn thường luộc gà, nhưng không ăn hết một lần thì hãy lấy thịt gà đó tạo thành món nộm gà chua ngọt là món ăn sẽ đem lại cảm giác ngon miệng.

Xé gà luộc kết hợp của các loại rau củ như cà rốt, dưa leo, hành tây, hoa chuối, xoài xanh,... sẽ mang đến hương vị thanh đạm, tươi mát.

Nguyên liệu cho món thịt gà nộm hành tây

Gà 1/2 con

Gừng 20 gr

Ớt sừng 1 trái

Rau răm 10 gr

Lá chanh 5-7 lá

Nước cốt chanh 1,5 muỗng canh

Nước mắm 3 muỗng canh

Gia vị gồm: Đường, muối, giấm, nước mắm, bột ngọt...

Cách làm món thịt gà nộm hành tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước hết, gà mua về bạn lấy ít muối chà xát lên bề mặt thịt 3 - 5 phút, rồi rửa lại vài lần với nước cho sạch, để ráo.

Với cà rốt bạn bào vỏ, đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo, rồi dùng dao cắt sợi mỏng.

Hành tây bạn lột vỏ, cắt làm đôi, rồi cắt sợi mỏng. Đồng thời, để loại bỏ bớt vị hăng của hành tây bạn cho hành tây ngâm vào thau nước đá lạnh khoảng 10 - 15 phút, rồi vớt ra, để ráo.

Ớt sừng bạn loại bỏ hạt rồi cắt sợi mỏng. Gừng bạn cạo vỏ, rửa sạch, để ráo, đập dập là được. Với các loại rau răm bạn lặt lấy lá non, rồi cùng lá chanh đem rửa sạch, để ráo. Cuối cùng, đem 4 lá chanh vò nát, còn lại thì cắt sợi nhuyễn, rau răm chỉ cần cắt khúc.

cach-lam-nom-ga-chua-ngot-6

Bước 2: Pha nước trộn nộm

Trước tiên, bạn lấy tô rồi cho 3 muỗng canh nước lọc ấm, 2 muỗng canh đường và 1/2 muỗng cà phê muối vào, dùng vá đảo đều khoảng 2 phút.

Khi đường tan, thì bạn thêm 1.5 muỗng canh nước cốt chanh, 1.5 muỗng canh giấm và 3 muỗng canh nước mắm vào, dùng vá đảo đều để cho hỗn hợp nước sốt được hòa tan với nhau.

Bước 3: Luộc và xé gà

Bạn bắc nồi lên bếp cùng 500ml nước, 1/2 con gà, 20gr gừng đập dập và 4 lá chanh vò nát vào, đậy nắp lại tiến hành luộc với lửa vừa khoảng 15 - 20 phút.

Thấy gà đã chín thì bạn tắt bếp, cho gà ra dĩa để nguội 5 - 7 phút, rồi dùng tay loại bỏ xương, xé thịt ra thành từng thớ vừa ăn.

Bước 4: Trộn nộm gà

Sau khi bạn chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn lấy thau khác rồi cho 1 củ hành tây đã ráo, 20gr cà rốt cùng 1 trái ớt sừng cắt sợi và 1/2 phần nước trộn vào, dùng tay đảo đều rồi để yên cho hỗn hợp hành tây được thấm gia vị khoảng 5 phút. Sau đó, bạn tiếp tục cho 1/2 số nước trộn còn lại vào phần thịt gà vừa xé, dùng tay trộn đều để cho thịt gà được thấm gia vị.

Cuối cùng, bạn thêm toàn bộ phần hành tây và rau răm vào, trộn đều tất cả lên lần nữa thì nêm nếm gia vị vừa ăn, rồi cho ra dĩa thưởng thức cùng người thân đi nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link