Trẻ có 6 dấu hiệu này từ nhỏ chứng tỏ trí não rất phát triển

( PHUNUTODAY ) - Quan sát hành vi của một đứa trẻ, cha mẹ có thể biết đứa trẻ đó có thông minh hay không. Nếu trẻ có những biểu hiện nay thì trí não của chúng rất phát triển.

Ngủ không yên giấc

Phần lớn cha mẹ đều cho rằng đứa trẻ ngoan sẽ có những giấc ngủ ngon. Còn trẻ không ngoan thì sẽ thường xuyên thay đổi tư thế ngủ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy những đứa trẻ có nết ngủ này có thần kinh tương đối phát triển. Khả năng tri giác của trẻ rất mạnh và có thể đặt mình vào tư thế thoải mái khi ngủ.

Mặc dù người lớn nhìn thấy trẻ ngủ không yên nhưng thực tế trẻ vẫn chìm sâu trong giấc ngủ.

Tai nhạy cảm với âm thanh

Một đứa trẻ có não bộ phát triển tốt thường nhạy cảm hơn với những âm thanh bên ngoài. Ngay cả trong lúc ngủ chúng vẫn có thể cảm nhận và có phản ứng với âm thanh. Bên cạnh đó, trẻ cũng có thể bị thu hút bởi những âm thanh khác trong khi tỉnh táo.

Khả năng thích ứng với nhịp điệu âm nhạc

Có một số trẻ nhỏ thường tỏ ra thích khiêu vũ. Mặc dù lúc này trẻ chưa biết khiêu vũ là gì. Hành vi của đứa trẻ nhạy cảm với âm thanh là nhảy múa theo tần số của âm nhạc, cử động đôi tay. Hành động này chứng tỏ não bộ của trẻ phát triển rất tốt.

Thường cười, cười khúc khích

Lúc còn nhỏ, thị lực của trẻ chưa phát triển. Chính vì vậy mà chúng phân biệt mọi người bằng khứu giác. Chỉ cần mẹ xuất hiện là trẻ sẽ thể hiện sự thân mật với mẹ. Tới khi chúng lớn hơn một chút, các thành viên trong gia đình sẽ thấy chúng cười khúc khích như như họ trêu chọc chúng. Khi trẻ cười sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu khắp cơ thể của trẻ. Từ đó thúc đẩy trí não của trẻ phát triển.

Trí nhớ tốt

Một đứa trẻ có trí não phát triển thường có trí nhớ rất tốt. Đặc biệt, một số trẻ đạt tới mức độ không thể quên, được ví như thần đồng.

Nếu ngay từ nhỏ trẻ đã bộc lộ trí nhớ siêu phàm thì cha mẹ nên hướng dẫn chúng một cách chính xác để tạo nền tảng tốt cho việc học tập sau này.

Trí tưởng tượng phong phú và óc sáng tạo

Trí tưởng tượng của con người là vô tận. Một đứa trẻ có trí tưởng tượng phong phú chứng tỏ chúng có trí não rất phát triển, đặc biệt là não phải. Khi cha mẹ thấy một đứa trẻ kể về những thứ nào đó không có thật, đừng vội mắng chúng, đừng vui dập hay phủ nhận. Trẻ chỉ đang chứng tỏ mình có trí não phát triển mà thôi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link