Gân bò nên nấu gì? Tổng hợp 10 món ngon từ gân bò mềm thơm dễ làm không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Ngoài thịt bò thì những món ăn từ gân bò cũng được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dai sần sật vui miệng. Dưới đây là 10 món ngon từ gân bò, bạn có thể thoái mái tham khảo để nấu cho bản thân cũng như gia đình.

 1. Cháo gân bò

Gân bò nổi tiếng là một trong những loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Món cháo được nấu chín nhừ với gân bò mềm ngọt, béo ngon tỏa mùi hương thơm phức đặc trưng từ hành lá và ngò gai hấp dẫn người ăn. Hương vị thì đậm đà, bắt vị, thích hợp để bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh. Đảm bảo vừa giúp họ đổi vị, ngon miệng vừa thơm ngon vừa phục hồi dinh dưỡng một cách nhanh chóng.

1

2. Gân bò kho trứng cút

Với những ngày còn phân vân chưa biết nấu món gì thì gân bò kho trứng cút chính là lựa chọn tuyệt vời cho những chị em nội trợ. Với phần gân bò được ướp kỹ, thấm đều các gia vị, trứng cút mềm ngon, ăn kèm với cơm nóng, rau sống là hết sẩy. Hãy vào bếp trổ tài ngay món ngon gân bò kho trứng cút này để cả nhà cùng thưởng thức vào những dịp cuối tuần nhé!

3. Gân bò kho sả

Gân bò kho sả ớt là một món kho có thể nói là siêu bắt cơm mà bạn nên thử ít nhất một lần để đổi vị cho bữa cơm hằng ngày. Dĩa gân bò nấu chín mềm, dai dai được nêm nếm vừa ăn, đậm vị, thơm thoang thoảng mùi sả ớt. Hương vị vừa cay cay, mặn mà, vừa ăn, không bị quá dai mà lại mềm mại và hấp dẫn, ăn cùng với cơm nóng là cực kì thích hợp.

2

4. Canh gân bò dưa chua

Với vị chua nhẹ, nước súp vừa ăn, đậm đà, gân bò nấu vừa chín tới, mềm và dai nhẹ rất thơm ngon, hấp dẫn thì canh gân bò dưa chua chính là món canh mà nhất định bạn hãy nên thử nấu cho bản thân và gia đình. Những ngày trời lạnh, canh gân bò dưa chua luôn là lựa chọn tuyệt vời dành cho gia đình bạn. Bạn có thể kèm canh cùng với 1 ít cơm trắng nóng hổi và cùng chấm nước mắm ớt cay cay thì thật tuyệt vời.

5. Gân bò cháy tỏi

Chẳng cần phải mất quá nhiều thời gian, gân bò cháy tỏi thơm ngon, hấp dẫn từ những nguyên liệu dễ tìm sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn cực kì hấp dẫn. Gân bò được sơ chế kỹ lưỡng, xào cùng tỏi thơm lừng, đậm đà, rất thích hợp để bạn nhâm nhi vào những ngày cuối tuần thư giãn, cùng nhau nói chuyện và thưởng thức món ngon.

cach-lam-gan-bo-chay-toi-ngon-chuan-vi-cho-bua-com-gia-dinh-202208052302237670

6. Gân bò hầm đu đủ

Gân bò hầm đu đủ là một món ăn vừa dễ nấu lại còn giàu dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình. Những miếng gân bò mềm dai, béo ngọt được hầm cùng đu đủ ngọt bùi kết hợp cùng việc nêm nếm gia vị vừa ăn đã giúp món ăn trở nên đậm đà hấp dẫn. Nếu muốn bạn có thể ăn kèm cơm trắng và bún tươi cũng đều rất hợp.

7. Gân bò hầm sa tế

Nếu bạn là người thích ăn cay thì bạn có thể thử qua món gân bò hầm sa tế vô cùng bắt mắt và bổ dưỡng. Món ăn với gân bò được hầm chín mềm nhưng vẫn giữ được độ dai đặc trưng hòa cùng với cà rốt ngọt thanh được nêm nếm gia vị vừa ăn, cay the vô cùng bắt vị. Ngoài ra, bạn còn có thể ăn món ăn này kèm với rau ngổ, ngò gai hoặc giá đỗ, việc này sẽ giúp hương vị món ăn tăng thêm hấp dẫn bội phần.

gan-bo-ham-sa-te-thumbnail

8. Gân bò hầm đậu đỏ

Gân bò hầm cùng đậu đỏ là một món ăn ngon giàu dinh dưỡng với vị bùi ngọt thơm ngon, hấp dẫn chuẩn vị. Gân bò được nấu với lửa vừa để vẫn có thể giữ được nguyên vẹn độ mềm dai vốn có, đậu đỏ thì béo bùi, nước hầm ngọt thơm đậm vị. 

9. Gân bò sốt vang

Đây là một trong những món ăn được lựa chọn chế biến nhiều nhất khi nhắc đến gân bò. Gân bò sốt vang vừa có vị thơm của hoa hồi, thảo quả mà còn có chút vị nồng nhẹ, ngọt ngào của rượu vang rất hấp dẫn. Được hầm kỹ với cà rốt, khoai tây, hành tây,... gân bò có vị mềm vừa phải, vẫn giữ được độ giòn, nước dùng đậm đà, ăn kèm với bún hay bánh mì đều rất phù hợp và tuyệt vời.

3

10. Lẩu gân bò măng cay

Lẩu gân bò măng cay với phần nước lèo có vị chua chua cay cay đậm đà vô cùng thích hợp cho những ngày mưa hay khi thời tiết chuyển lạnh. Cho một phần bún vừa ăn vào chén, một ít rau, nấm ăn kèm lên trên, chan nước dùng xâm xấp rồi thưởng thức vị thơm, ngọt của nguyên liệu, gân bò dai giòn, chấm cùng với nước chấm ăn kèm thì vô cùng tuyệt vời.

Theo:  xevathethao.vn copy link