Gan có khỏe hay không, cứ giơ ngón tay giữa lên mà quan sát: Không có 4 biểu hiện sau thì xin chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Khi gan bị tổn thương ở giai đoạn đầu, cơ thể sẽ có rất ít triệu chứng. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đoán bệnh sớm thông qua biểu hiện ở ngón tay giữa.

Gan là bộ phận quan trọng có chức năng đào thải độc tố cho cơ thể. Khi gan có vấn đề sức khỏe dễ  suy kiệt. Nếu gan bị tổn thương ở giai đoạn đầu, cơ thể sẽ không phát ra bất kỳ tín hiệu nào rõ ràng. Tuy nhiên, vẫn có một vài biểu hiện mà chỉ cần tinh ý là bạn có thể nhận ra.

Thử giơ ngón tay giữa của mình lên, xem có dấu hiệu nào không nhé! Nếu không có thì xin chúc mừng.

Kẽ hở ngón tay giữa có khoảng trống lớn

Đưa năm ngón tay vào gần nhau, bạn có thể quan sát kỹ kẽ hở ở ngón giữa, ngón đeo nhẫn và ngón trỏ. Nếu khoảng cách giữa 3 ngón này đột nhiên giãn ra hoặc rộng ra thì có nghĩa là gan đang có vấn đề. Sau khi gan bị tổn thương ở mức độ nhất định, trong cơ thể sẽ có rất nhiều độc tố, rác rưởi tích tụ lâu ngày và khó đào thải ra ngoài kịp thời. Điều này dẫn đến lượng độc tố trong gan tích tụ ngày càng nhiều, từ đó dần làm tăng kích thước của ngón tay giữa.

3

Ngón giữa có độ dày không đồng đều

Những người béo phì thường có ngón tay giữa dày và nhiều ngấn hơn. Đối với người gầy, các ngón tay thường sẽ mỏng và trông thon hơn.

Nếu ngón tay giữa có độ dày không đều nhau, trông to béo hơn so với những ngón khác thì bạn nên chú ý đến sức khỏe của gan. Tình trạng này có thể là dấu hiệu cảnh báo chức năng của gan không hoạt động bình thường nên dễ gây ra hiện tượng bài tiết bất thường trong cơ thể, từ đó có thể làm rối loạn nội tiết và làm mất cân bằng các chỉ số khác nhau trong cơ thể nên dễ dẫn đến hiện tượng độ dày của các ngón tay không đồng đều.

Các đốm đỏ xuất hiện ở ngón tay giữa

Gan là cơ quan giải độc lớn nhất của cơ thể con người, bất kỳ chất độc hại nào tồn đọng trong cơ thể cũng sẽ được xử lý bởi gan để giải độc. Nếu nồng độ bilirubin trong máu tăng cao thì bạn sẽ dễ gặp phải hiện tượng nổi mẩn đỏ trên ngón tay giữa.

2

Móng tay giữa có sọc, chấm trắng

Móng tay của người bình thường phải hồng hào và trông sáng bóng. Một khi gan có vấn đề thì quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ không trôi chảy. Nếu máu bị tắc nghẽn, nó sẽ dễ dàng biểu hiện qua tình trạng nổi sọc, chấm trắng ở móng tay của ngón giữa. Các đốm trắng trên móng tay sẽ làm móng không có màu hồng hào như ban đầu.

Mọi người thường nghĩ những nốt đỏ trên móng là hiện tượng thiếu canxi, nhận định này là sai, thực chất đây là biểu hiện của gan kém.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link