Giả nhân viên Hàng không, “nữ quái” chiếm đoạt tài sản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 11/12, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Đỗ Thị Thúy Châu (SN 1969, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) 19 năm tù.

Theo bản cáo trạng, tháng 11/2013, ông Tạ Đắc L. (quận Thủ Đức) tình cờ gặp Đỗ Thị Thúy Châu tại tiệc sinh nhật một người bạn. Tại đây, Châu “nổ” là nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất. 

Bị cáo Châu tại phiên tòa xét xử
Bị cáo Châu tại phiên tòa xét xử 

Nghe Châu  nói có khả năng xin việc vào sân bay, mỗi trường hợp được nhận vào sẽ có mức lương là ngàn đô. Điều kiện là phải mất phì 5.000 USD/trường hợp. Tin lời, tháng 12/2013, ông L. đã chuyển cho Châu 185,3 triệu đồng để lo lót. 

Đến ngày 13/12/2013, Châu hẹn gặp ông L để lấy tiếp thêm 10 triệu đồng chi phí xin việc thì bị công an quận 3 (TP.HCM) tổ chức bắt quả tang. 

Tại cơ quan điều tra, “nữ quái” khai nhận, vào năm 2009, do kinh doanh bất động sản thua lỗ nên Châu đã vay tiền của nhiều người để chi trả nhưng không có khả năng trả nợ. Thiếu tiền bị chủ nợ thúc ép, Châu nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Để thực hiện, Châu giả làm nhân viên sân bay, lôi kéo nhiều người đầu tư để mua nhà kinh doanh, làm dịch vụ nhà đất…Để tạo lòng tin với nạn nhân, Châu đã mua một bộ đồng phục màu xanh có logo trang bị cho nhân viên trung tâm an ninh hàng không để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Với thủ đoạn này, Châu đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 30 bị hại thu về tổng số tiền lên đến hơn 5,2 tỷ đồng và 11.600USD. Sau khi sự việc đổ bể, Châu đã trả lại cho các bị hại gần 1,4 tỷ đồng, số còn lại Châu chưa khắc phục.

Tại phiên tòa xét xử, trước những bằng chứng “đinh thép” Châu cúi đầu thừa nhận hành vi sai phạm pháp luật. Cuối phiên tòa xét xử, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Đỗ Thị Thúy Châu (SN 1969, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) 19 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường hoàn toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại. 

Giả danh "thầy bói", dụ quan hệ rồi tống tiền nữ sinh
Lợi dụng sự ngây ngô của thiếu nữ, nam thanh niên đã giả thầy bói lừa lấy ảnh “nóng”, quan hệ tình dục rồi quay lại đe dọa chiếm đoạt tài sản.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn