Giá vàng bật tăng sau khi Mỹ bắn hàng chục tên lửa vào Syria

( PHUNUTODAY ) - Trước những diễn biến mới nhất của kinh tế, chính trị Mỹ, giá vàng miếng giao ngay trên thế giới đã tăng hơn 10 USD chỉ sau vài giờ đồng hồ.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,4 triệu đồng/lượng - 36,6 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 100.000 đồng/lượng so với ngày ngày 6/4.

Sáng 7/4, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng tới 16,3 USD/ounce, giao dịch ở mức 1.267,9 USD/ounce.

gia-vang-1

Ảnh minh họa. 

Trước đó, giá vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày 6/4 tại 2 thị trường châu Á và Âu điều chỉnh giảm dao động trong biên độ 1.258 USD - 1.252,7 USD/ounce. Bước sang phiên giao dịch Mỹ, thị trường tiếp tục xu hướng giảm điểm, trong phiên có thời điểm vàng giao dịch tại 1.249 USD/ounce.

Giá vàng giảm một phần cũng do giới đầu tư chốt lời sau khi vàng đã tăng giá 3 phiên liên tiếp do những lo ngại liên quan đến cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch trên thị trường châu Á sáng 7/4, giá vàng đã bật tăng dữ dội. Một trong những nguyên nhân có thể do giới đầu tư đẩy giá vàng lên trong bối cảnh hai tàu chiến của Mỹ trên Địa Trung Hải đã phóng tên lửa Tomahawk nhằm vào một căn cứ quân sự tại Syria vào sáng sớm nay.

Theo các chuyên gia quốc tế, cuộc không kích của chính quyền ông Donald Trump nhắm vào Syria khiến giới đầu tư quốc tế lo lắng tình hình chính trị thế giới leo thang. Nhà đầu tư nhanh chóng tìm nơi tài sản trú ẩn khác an toàn hơn cổ phiếu và USD đó là vàng, điều này khiến giá vàng thế giới đột ngột tăng cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn