Vẫn còn một cô gái mất tích trong vụ chìm tàu ở Bạc Liêu

( PHUNUTODAY ) - Theo xác định ban đầu, có 2 nạn nhân t.ử v.ong trong vụ chìm tàu ở Bạc Liêu, tuy nhiên vẫn còn một cô gái mất tích.

Sáng ngày 7/4, Ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết, vẫn còn một nạn nhân mất tích. Do đó, vào sáng nay lực lượng chức năng tiếp tục công tác cứu hộ, tìm kiếm thêm nạn nhân có tên Lưu Thị Mỹ Duyên đang mất tích trong vụ chìm tàu trên sông Gành Hào.

Ông Túy thông tin: " Đến tối 6/4, đơn vị mới nhận được trình báo của gia đình nạn nhân về việc em Duyên mất tích. Người nhà xác định, Duyên là bạn ngồi cùng thuyền với 2 nữ sinh đã thiệt mạng trong vụ chìm tàu”.

g18

 Đoàn người đứng ngồi rất lộn xộn trước khi bị chìm. Ảnh nguồn: Internet.

Theo thông tin trước đó, vào 10h ngày 6/4 sau khi lễ hội diễn ra, chiếc tàu mang biển số: BL-93322 của chủ tàu Nguyễn Thị Lời (ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu), do tài công Doãn Thanh Nam (SN 1982, ngụ ấp 2, TT. Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu) điều khiển chở theo 39 người cùng tháp tùng với Ban tổ chức lễ hội Nghinh Ông ra khơi diễu hành thì bị chìm.

Trong số 39 người bị nạn có 20 người được vớt lên khoẻ mạnh bình thường, còn 19 người được đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có 2 nữ sinh tử vong. 17 người còn lại được cấp cứu tại 3 Bệnh viện đa khoa Đông Hải, Bệnh viện đa khoa Giá Rai và Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu.

Hai nạn nhân tử vong là Trần Tú Trân (SN 2000, ngụ ấp Cây Giang, xã Long Điền) và Lê Ngọc Hân (SN 2001, ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào).

Ông Túy cho biết thêm, sau vụ tai nạn, các ban ngành của huyện Đông Hải và tỉnh Bạc Liêu đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có người tử vong 17 triệu đồng, còn người đang điều trị tại bệnh viện 8 triệu đồng.

g19

 Hãi hùng cảnh đoàn người dần chìm trong biển nước. Ảnh nguồn: Internet.

Ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra, Thủ tướng chính phủ đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình có nạn nhân bị chết. 

Thủ tướng chính phủ có công điện yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, nắm thông tin xác định các nạn nhân còn mất tích (nếu có), triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn kịp thời; Tổ chức thăm hỏi gia đình người gặp nạn, hỗ trợ động viên các gia đình có người thân bị chết và cứu chữa, chăm sóc sức khỏe chu đáo đối với những người được cứu sống.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu và cơ quan chức năng chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn khi cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link