Tin nóng: Xác định nguyên nhân chìm tàu tại Bạc Liêu khiến hàng chục người thương vong

( PHUNUTODAY ) - Chìm tàu ở Gành Hào (Bạc Liêu) nguyên nhân ban đầu do chở người quá tải lại gặp sóng lớn.

Liên quan đến vụ lật tàu ở biển Gành Hào - Bạc Liêu, chiều 6/4, ông Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, qua số liệu thống kê hiện nay, chiếc tàu gặp nạn có 39 người, trong đó có 25 người sức khỏe hiện đã ổn định, đã trở về nhà. Còn lại 12 người được đưa vào các bệnh viện huyện Đông Hải, thị xã Giá Rai và đa khoa tỉnh Bạc Liêu cấp cứut và 2 học sinh tử vong.

Nguyên nhân tai nạn bước đầu được cơ quan công an xác định là do tàu gặp phải sóng to, gió lớn, tàu chở quá tải, tài công có dấu hiệu không chấp hành nghiêm các quy định an toàn giao thông đường thủy.

g16

 Người dân đang theo dõi quá trình tìm kiếm của lực lượng chức năng. Ảnh nguồn: Internet.

Ông Tân cho biết tàu cá mang biển số BL 93322 do bà Nguyễn Thị Lời làm chủ, tài công Doãn Thanh Nam (sinh năm 1982, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, con bà Lời) điều khiển, khi tàu chạy ra cách cửa biển Gành Hào, huyện Đông Hải khoảng 2km thì gặp phải sóng to, gió lớn, xảy ra chìm tàu. Các lực lượng chức năng đã triển khai ngay công tác cứu hộ cứu nạn.

Cũng theo ông Tân, chiếc tàu gặp nạn không nằm trong sự quản lý của Ban tổ chức lễ hội mà do người dân tự phát. Công an tỉnh Bạc Liêu sẽ xem xét vụ việc để điều tra về hành vi vi phạm an toàn giao thông đường thủy.

Được biết, các ban ngành của huyện Đông Hải và tỉnh Bạc Liêu đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có người tử vong 16,5 triệu đồng, người đang điều trị tại bệnh viện 8 triệu đồng.

g3

 Hiện trường xảy ra vụ chìm tàu ở Bạc Liêu. Ảnh nguồn: Internet.

Ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra, Thủ tướng chính phủ chỉ đạo cứu nạn vụ chìm tàu. Gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình có nạn nhân bị chết. 

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, nắm thông tin xác định các nạn nhân còn mất tích (nếu có), triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn kịp thời.

Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên kịp thời đối với các gia đình có người thân bị chết và cứu chữa, chăm sóc sức khỏe chu đáo đối với những người được cứu sống; chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu và cơ quan chức năng chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn khi cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link