Chìm tàu ở Bạc Liêu: Cha mẹ "rụng rời chân tay" khi nghe tin dữ con gái gặp nạn

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ không hề biết gì khi con gái đi chơi rồi gặp nạn mãi đến khi có điện báo mới bàng hoàng lo lắng.

Trong vụ chìm tàu ở biển Gành Hào - Bạc Liêu người gặp nạn phần lớn là học sinh, sinh viên. Thời gian các em gặp nạn vào khoảng 10h ngày 6/4, đó là khoảng thời gian bố mẹ các em đang phải đi làm nên không ai biết tin con mình bị nạn gì cả.

g17

 Lãnh đạo huyện Đông Hải và lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho những gia đình có người bị nạn - Ảnh: Gia Minh

Ông Huỳnh Văn Hiền (54 tuổi, ngụ ấp Châu Điền, xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải, Bạc Liêu, cha nạn nhân Huỳnh Cao Sang) cho biết, lúc tai nạn xảy ra với con gái ông không hay biết gì, lúc đó ông đang chạy xe ôm không có nhà, đến khi giáo viên chủ nhiệm của con điện thoại báo tin thì ông Hiền mới hoảng hốt đến bệnh viện ngay.

Người cha không giấu được cảm xúc khi nghe tin con gái mình bị gặp nạn, ông chia sẻ:

"Lúc tôi hay tin tàu bị chìm là khoảng 10h, nhưng tôi không biết con tôi đi trên tàu đó, khoảng 11 thì tôi nhận được điện thoại từ thầy chủ nhiệm của cháu cho hay là con tôi bị gặp nạn và được đưa vào Bệnh viện đa khoa Đông Hải (Bạc Liêu) cấp cứu, khi tôi đến bệnh viện đã 12h, lúc này con tôi đã tỉnh lại”.

Khi chứng kiến cảnh con gái mình đang nằm thoi thóp trên giường bệnh, vừa thoát nạn chỉ trong gang tấc, ông Hiền không kìm nổi cảm xúc của mình. 

"“Tôi rất vui mừng và cảm ơn các chú công an, người dân và các bác sĩ đã tận tình cứu con tôi, cảm ơn lãnh đạo huyện Đông Hải và lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình tôi”.

Còn chị Âu Ngọc Diễm (46 tuổi, ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu) vẫn còn chưa hết nỗi bàng hoàng kể lại, biết con đi chơi trên tàu, trong lòng bất an vì nhiều tàu chạy, sóng to, gió lớn rất nguy hiểm. Khi hay tin tàu bị chìm, tôi không nghĩ là trên tàu có con gái minh, tôi mới vội lấy điện thoại ra gọi thì điện thoại báo thuê bao không liên lạc được, một lúc sau thì tôi nhận được tin con gái bị nạn.

“Khi mọi người đưa con gái vào bờ, cháu không thể nói chuyện được vì vừa bị sốc nước và khó thở, tôi đã nhanh chóng đưa cháu vào Bệnh viện đa khoa Đông Hải cấp cứu, hiện tại cháu chưa được trở lại bình thường lắm!”, chị Diễm chia sẻ.

g3

 Hiện trường nơi xảy ra vụ chìm tàu ở Bạc Liêu khiến 2 nữ sinh tử vong. Ảnh nguồn: Internet

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, khoảng 10h sáng ngày 6/4, chiếc tàu mang biển số BL-93322 của chủ tàu Nguyễn Thị Lời (ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu), do tài công Doãn Thanh Nam (SN 1982, ngụ ấp 2, TT. Gành Hào, huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu) điều khiển chở theo 39 người tiến ra cửa biển Gành Hào diễu hành tại lễ hội Nghinh Ông thì bị chìm, khiến nhiều người thương vong.

Hiện có hai nữ sinh bị tử vong, 25 người sức khỏe tốt nên được trở về nhà, còn 12 người đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Đông Hải, bệnh viện đa khoa Giá Rai và bệnh viện đa khoa Bạc Liêu hỗ trợ. 

Được biết, các ban ngành của huyện Đông Hải và tỉnh Bạc Liêu đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có người tử vong 16,5 triệu đồng, người đang điều trị tại bệnh viện 8 triệu đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link