Giá vàng hôm nay 11-4: Tăng nhẹ tại phiên đầu tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giá vàng SJC hôm nay ngày 11-4 tăng lên 33,40 triệu đồng/lượng, nhưng vẫn thấp hơn so với vàng thế giới.

Theo tin tức cập nhật giá vàng đầu phiên giao dịch hôm nay ngày 11-4, tâm lý thị trường khả quan hơn khi giá vàng bắt đầu tăng nhẹ và các chuyên gia dự đoán kim loại quý này sẽ bật tăng trong tương lai ngắn hạn. Giá vàng giao trên sàn Comex sáng nay dao động quanh mức 1.248,26 USD/ounce, mức tăng khoảng 1%.

Mô tả ảnh.
Giá vàng hôm nay 11-4: Tăng nhẹ tại phiên đầu tuần.

Lúc 8h55 giá vàng thế giới đạt mốc là 1249.99 USD/ounce chiều mua vào và bán ra là 1250.49 USD/ounce.

Cùng với đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng nhẹ. Giá vàng miếng SJC tại TP. HCM cập nhật lúc 8h55 là 33,15 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 33,42 triệu đồng/lượng chiều bán ra, tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 140 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cùng thời điểm, giá bán lẻ vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội được Tập đoàn DOJI công bố ở mức 33,29 đồng/lượng và bán ra với giá 33,36 đồng/lượng, tăng 110 nghìn đồng/lượng chiều mua và 120 nghìn đồng/lượng ở chiều bán.

Tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC đang được mua bán ở mức 33,30-33,35 triệu đồng/lượng, ra, tăng 120 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán.

Giá vàng nhẫn tròn trơn đang được doanh nghiệp giao dịch ở mức 33,19-33,64 triệu đồng/lượng, tăng 170 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Theo tinh nhanh hôm nay ngày 11-4, tâm lý thị trường trở nên tích cực hơn khi phần lớn nhà đầu tư bán lẻ và chuyên gia thị trường cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tương ngắn hạn.

Trong tuần đầu của tháng 4, giá vàng đã có những phiên tăng, giảm đan xen nhưng vẫn nằm trong dự đoán của các nhà đầu tư. Nhìn chung, giá vàng đã có một tuần đạt mức tăng gần 2%.

Theo khảo sát giá vàng trực tuyến hàng tuần của Kitco News, nhiều người cho rằng, trong tuần này, giá vàng sẽ cán mốc 1.250 USD/ounce.

Mặc dù giá vàng chỉ tăng nhẹ, nhưng tâm lý của các chuyên gia lạc quan một cách đáng ngạc nhiên. Có tới 60% chuyên gia khi được hỏi đã nhận định giá vàng sẽ tăng, 27% cho rằng giá giảm và chỉ 13% có ý kiến trung lập hoặc giá vàng đi ngang.

Dự báo về giá vàng thế giới tuần này, theo khảo sát hằng tuần của Kitco News, đa số ý kiến tin giá vàng sẽ tăng. Tâm lý thị trường đang trở nên tích cực hơn khi các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường đều kỳ vọng vàng sẽ tăng giá lên cao hơn trong tương lai gần. Có nhiều kỳ vọng rằng, vàng có tăng lên mức đỉnh điểm của phạm vi hiện tại lên mức 1.250 USD/oz.

Một trong những lý do khiến các nhà đầu tư lạc quan về vàng trong thời gian gần đây là vì giá vàng đã thành công duy trì và thu hút người mua trên mức hỗ trợ quan trọng. Mark Leibovits, Biên tập viên của VR Gold Letter nhận định rằng, đà tăng kỹ thuật của thị trường vàng dường như đã chuyển sang việc hỗ trợ mức giá cao hơn.

Thời tiết ngày 11-4: Bắc Bộ nắng nóng, nhiệt độ tăng mạnh
Thời tiết ngày 11-4: Bắc Bộ nắng nóng, nhiệt độ tăng mạnh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong ngày mai (11-4), cả nước có nắng nóng trên diện rộng, đặc biệt ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 37oC.
Hãi hùng
Hãi hùng "công nghệ" sản xuất cà phê như... nấu nhựa đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tại đây, đậu tương, hạt bắp, vỏ cà phê được rang cháy đen chính là những nguyên liệu để sản xuất cà phê bột.

  

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn