Xếp lại xương ngón tay cho 'Cò' Phùng Ngọc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngón tay cái bị dập nát xương do tai nạn lạo động của nam diễn viên vừa được các bác sĩ mổ tạo hình.

Sau 2 lần thăm khám và quyết định bảo tồn thay vì phải tháo bỏ ngón tay, trưa 26/6, các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn - ITO đã sắp xếp lại xương đốt ngón cái bên tay trái cho Phùng Ngọc.

thằng cò đất phươn nam

Phần xương bị dập nát không thể tự lành nếu không được xếp lại. Ảnh: Thiên Chương

Bác sĩ Nguyễn Xuân Anh, trưởng đơn vị Vi phẫu - tạo hình và phẫu thuật của bệnh viện cho biết, ca phẫu thuật diễn ra trong hơn một giờ đồng hồ. "Chúng tôi đã mở ngón tay để làm sạch hố gãy, xếp lại phần xương gãy nát và cố định chúng bằng một cây đinh", bác sĩ Anh nói.

Cũng theo bác sĩ Anh, dù ngón tay đã được tạo hình hoàn chỉnh, nhưng do bị nhiễm trùng và thời gian tổn thương kéo dài nên nam diễn viên vẫn sẽ được dùng kháng sinh trong vài tuần, theo dõi nhiễm trùng và diễn tiến lành xương. 

"Nếu mọi thứ đúng như dự kiến thì khoảng 2 tuần sau mổ, Phùng Ngọc sẽ có thể cử động ngón tay và vài tháng sau thì phẫu thuật để lấy cây đinh ra ngoài", bác sĩ Xuân Anh cho biết.

thằng cò đất phươn nam 1

Nam diễn viên cho biết anh mong muốn được thử sức lại với điện ảnh sau chữa lành ngón tay. Ảnh: Thiên Chương

Chỉ được gây tê tại chỗ để phẫu thuật nên "thằng Cò" hoàn toàn tỉnh táo sau khi các bác sĩ hoàn tất ca mổ. Diễn viễn nhí Đất Phương Nam cho biết anh rất vui khi nhìn thấy ngón tay "đẹp" hơn nhiều so với 10 ngày trước. "Giờ tôi chỉ mong nó được mau lành để có thể trở lại với công việc". Ngọc nói.

Hoàn cảnh khó khăn, không có tiền điều trị, Lâm Phùng Ngọc ôm ngón tay bị dập nát sau tai nạn lao động hồi đầu tháng 6. Hơn 3 tuần sau đó, do không thể chịu được đau đớn, Ngọc mang ngón tay bị tím đen vì hoại tử đến bệnh viện. Hiện anh được nhận điều trị miễn phí.

Những hình ảnh xúc động
Những hình ảnh xúc động "bé An" gặp "thằng Cò" sau hơn 20 năm
(Giải trí) - (Phunutoday) - Những hình ảnh gặp mặt lần đầu sau hơn 20 năm của Hùng Thuận và Phương Ngọc sau "Đất phương Nam" khiến nhiều người xúc động.

 

Thật hư
Thật hư "thằng Cò" Phùng Ngọc nghèo khổ là do nhậu nhẹt, cờ bạc
(Giải trí) - (Phunutoday) - Sau thời gian dài im ắng và hầu như mất tích khỏi làng giải trí, "thằng Cò" khiến nhiều người bất ngờ vì cuộc sống khó khăn hiện tại.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn