Giảm 5 kg trong 1 tháng bằng hành tây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong thành phần dinh dưỡng của hành tây không chứa chất béo nên hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng.

Salad hành tây

hành tây
Salad hành tây giúp chị em giảm cân.

Nguyên liệu: Một củ hành tây, 2 cây xúc xích, 50g ô liu, 2 quả cà chua, 100g ớt ngọt, sốt mù tạt, mù tạt vàng, tỏi xay, đường, hạt nêm, dầu ăn.

Thực hiện:

Hành tây thái múi cau. Xúc xích chiên vàng, thái khoanh. Cà chua thái khoanh. Ớt ngọt thái miếng vừa ăn. Ngâm hành với nước muối để giảm mùi hăng.

Hòa tan các nguyên liệu làm sốt. Cho hành tây, ớt ngọt, xúc xích, ô liu vào thố, rưới sốt mù tạt, trộn đều, cho ra đĩa xếp cà chua.

Súp hành tây

Nguyên liệu: Nước dùng bò: ½ lít, hành tây. bia, bành mỳ, phô mai, bơ, tỏi băm.

Cách làm:

Bắt nồi lên bếp, cho bơ vào. Khi bơ nóng, cho những lát hành tây vào xào đến khi có màu vàng nâu (không được để cháy). Sau đó cho bia vào tiếp tục xào khoảng 20 phút đến khi nước bia sôi. Cho nước dùng vào, nêm muối, đường và tiêu cho vừa ăn.

Cắt bánh mỳ baghette thành những miếng chéo hoặc nếu bạn dùng bánh sandwich thì cắt thành tam giác. Kế tiếp là phết bơ, tỏi băm lên một mặt của bánh rồi đem nướng.

Lấy phô mai dạng sợi để lên trên mặt bánh mỳ nướng lúc đầu rồi cho vào lò tiếp tục nướng thêm khoảng 2 phút nữa. Múc nước súp hành tây vào tô, cho lát bánh mỳ nướng vào. Rắc một chút ngò tây băm lên để trang trí cho đẹp.

Lưu ý khi giảm cân với hành tây

Hành tây rất giàu hợp chất phytonutrient, có tác dụng bảo vệ tim nhưng lại gây hại cho dạ dày. Vì vậy với những người mắc bệnh dạ dày cần nấu chín để khử hoạt tính của hợp chất này hoặc trộn giữa hành sống và chín để giảm tác dụng phụ không mong muốn của hoạt chất. Nên chọn những củ hành tây còn tươi, nếu hành tây đã mọc mầm thì không nên dùng vì có thể sẽ gây ung thư.

Hành tây
Hành tây "khắc tinh" của gàu
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Hành tây có hiệu quả trong điều trị các vấn đề về da đầu và chống rụng tóc. Đồng thời, nó làm tăng sự phát triển tóc, trị gàu hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn