2 loại nước ‘khắc tinh’ của K, nguyên liệu quá rẻ, có sẵn trong vườn

( PHUNUTODAY ) - Việc sử dụng loại nước là “khắc tinh” của ung thư cũng góp phần giúp bạn đẩy lùi bệnh tật, khỏe đẹp mỗi ngày.

Buổi sáng là thời điểm tuyệt vời để bổ sung nước ép vào chế độ dinh dưỡng của bạn, do vậy hãy kết hợp cả dinh dưỡng cả một lối sống lành mạnh để tận hưởng một ngày tràn đầy năng lượng và sức khỏe.

Nước trà xanh

Nước trà là thức uống truyền thống của người Á Đông. Kết quả phân tích chỉ ra rằng, trong nước trà có nhiều hoạt chất thực vật quý như: catechin, flavonoid, lignans và axit phenolic.

Đáng chú ý, trong số các loại catechin mà trà sở hữu thì chất EGCG có khả năng chống oxy hóa vượt trội.

uong-tra-xanh

Một số lượng lớn các nghiên cứu lâm sàng cũng đã cho thấy polyphenol trong trà xanh hoạt động rất hiệu quả trong việc chống lại sự hình thành khối u ở các cơ quan khác nhau.

Theo báo cáo đăng trên tạp chí Oral Oncology (Mỹ) năm 2021, các nhà nghiên cứu Mỹ đã phân tích 19 nghiên cứu với 4.675 người cho thấy, uống trà xanh có tác dụng bảo vệ và ngăn ung thư miệng. Một phân tích khác trên 51 nghiên cứu với 1,6 triệu người ở Mỹ cũng cho thấy, trà xanh giúp giảm nguy cơ ung thư phổi, nhất là ở nam giới. Tiêu thụ trà xanh có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Uống trà xanh cũng rất tốt cho sức khỏe của lá gan. Cụ thể, người bị bệnh gan nhiễm mỡ sau 12 tuần uống trà xanh sẽ giúp kiểm soát men gan, nhờ vào lượng chất chống oxy hóa dồi dào của thức uống này. Bên cạnh đó, trà xanh cũng giúp xử lý chất béo tích tụ quá mức trong gan.

Bạn có thể dùng trà xanh túi lọc hoặc trà lá, pha với nước sôi, làm nguội xuống nhiệt độ khoảng 65 độ C. Theo tờ CNN Health, thức uống nóng ấm từ 65 độ C trở xuống an toàn cho mọi người dùng.

Người trưởng thành có thể dùng tối đa khoảng 640 ml nước trà xanh mỗi ngày. Do hầu hết các loại trà xanh có chứa caffeine, người dùng nên cân nhắc thời gian uống hoặc chọn dùng trà đã khử caffeine (trà xanh decaf).

Nước ép rau diếp cá nước dừa tươi

uong-nuoc-ep-rau-diep

Vị ngọt trong dừa giúp cân bằng vị chua lợ trong rau diếp cá giúp mùi vị hài hòa. Sau khi sơ chế sạch rau diếp cá đem ép để có khoảng 150ml nước. Nước ép diếp cá hòa cùng 200ml nước dừa tươi, bạn có thể cho thêm muối và một trái quất để giúp cân bằng hương vị ly nước ép. Đây là một công thức nước ép rất đáng thử, nhanh gọn dễ làm cho bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link