"Giờ vàng" uống một cốc nước ép bưởi là giảm cân vù vù, cơ thể khoẻ đẹp trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Để hiểu rõ hơn về tác dụng giảm cân của nước ép bưởi, nước ép bưởi uống khi nào giảm cân, cùng khám phá trong nội dung bài viết sau nhé!

Nước ép bưởi uống khi nào để giảm cân?

Mỗi ngày bạn nên uống nước ép bưởi trước và sau khi ăn 3 bữa chính trong ngày để tăng hiệu quả giảm cân.

- Trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút, bạn nên uống nước ép bưởi. Uống nước ép bưởi vào thời điểm này để các chất có trong bưởi làm giảm sản sinh insulin, tạo cảm giác no để khi vào bữa ăn, bạn không thể nạp nhiều thức ăn vào cơ thể, giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn mỗi bữa.

- Sau mỗi bữa ăn khoảng 15 phút, bạn nên ăn 1 múi bưởi. Các enzyme và axit trong bưởi giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn tốt hơn, giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, trung hòa các chất béo có trong thức ăn và giúp hạn chế việc tích tụ mỡ trong cơ thể.

Lưu ý: Không nên uống nước ép bưởi với đường và hạn chế tinh bột, đường, chất béo trong thực đơn hằng ngày của bạn.

Cách làm nước ép bưởi giảm cân

  • Bước 1: Mua bưởi về nhà gọt sạch vỏ, bỏ hết cùi trắng, lột sạch màng bao quanh tép bưởi, bỏ hạt sau đó tách nhỏ múi bưởi ra.
  • Bước 2: Cho bưởi máy xay sinh tố, 1 thìa mật ong sau đó bật máy xay nhuyễn. Nên hạn chế thêm đường vào nước ép bưởi thì hiệu quả giảm cân sẽ cao hơn.
  • Bước 3: Đổ nước ép ra ly và dùng được ngay nếu bạn thích uống lạnh thì có thể cho thêm đá
nuoc-ep-buoi-giam-can-nhanh-chong3

Lợi ích của nước ép bưởi

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Lượng vitamin C trong bưởi vô cùng dồi dào vì thế khi sử dụng nước ép bưởi sẽ cung cấp một lượng vitamin C tốt cho cơ thể, đặc biệt trong lúc mệt mỏi. Ngoài ra, vitamin C còn kích thích sản xuất tế bào bạch cầu, bảo vệ các tế bào miễn dịch và sản sinh ra chất chống virus. Do đó, chúng ta có thể sử dụng nước ép bưởi để cung cấp vitamin C cho cơ thể.

Tốt cho tiêu hoá

Ngoài vitamin C, trong bưởi còn có chất xơ, hỗ trợ cho nhu động ruột. Đối với những ai gặp các triệu chứng như táo bón, đầy hơi, ợ nóng,... có thể sử dụng nước ép bưởi để khắc phục tình trạng này của cơ thể.

Điều hoà huyết áp

Bên cạnh vitamin C và chất xơ, bưởi còn có một lượng kali vừa đủ giúp ích cho việc thúc đẩy sự lưu thông máu và thư giãn các mạch máu. Đồng thời, làm giảm căng thẳng trong hệ thần kinh.

Ngăn ngừa sỏi thận và tiểu đường

Axit citric trong bưởi có tác dụng đào thải các chất thải tích tụ trong cơ thể, ngăn chặn tình trạng hình thành sỏi thận. Ngoài ra, trong nước ép bưởi có khả năng ngừa kháng insulin, kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn và hạn chế được bệnh tiểu đường.

Tốt cho sức khỏe răng miệng

Như đã biết, trong bưởi có lượng vitamin và canxi rất dồi dào vì thế có thể giúp loại bỏ các vấn đề liên quan đến răng miệng. Ngoài ra, hỗ trợ bảo vệ men răng.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Một lợi ích mà chị em phụ nữ rất quan tâm đó chính là công dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả của nước ép bưởi. Trong nước ép bưởi có một lượng chất xơ giúp tạo cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, trong bưởi có ít calo vì thế nếu bạn đang giảm cân hãy thêm nước ép bưởi vào thực đơn của mình để có được một thực đơn giảm cân hiệu quả và an toàn.

Lưu ý khi uống nước ép bưởi giảm cân:

- Lúc đói không ăn hay uống nước ép bưởi vì trong bưởi cũng có axit sẽ gây tổn hại cho dạ dày.

- Không ăn bưởi hay uống nước ép bưởi sau khi dùng kháng sinh gây giảm khả năng hấp thụ thuốc kháng sinh vào cơ thể.

- Người bị tiêu chảy không nên sử dụng nước ép bưởi vì trong bưởi có tính hàn.

- Khi dùng thuốc tránh thai, các bạn không nên ăn bưởi hay dùng nước ép bưởi.

- Trong thời gian dang dùng thuốc giảm mỡ máu statin, lovastatin, simvastatin thì không nên dùng bưởi vì có thể gây bệnh về thận, tổn thương gan…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link