Gội đầu vào buổi sáng hay buổi tối thì tốt hơn?

( PHUNUTODAY ) - Một số người cho rằng nên gội đầu vào buổi sáng, trong khi những người khác cho rằng nên gội đầu vào buổi tối. Vậy nên gội đầu vào thời điểm nào là tốt hơn, buổi sáng hay buổi tối?

Gội đầu buổi sáng và buổi tối, khác gì nhau?

1. Nguy cơ của việc gội đầu vào buổi sáng

Dù là sau khi thức dậy vào buổi sáng hay trước khi đi ngủ vào buổi tối, hai thời điểm này đều không thích hợp để gội đầu.

Nếu gội đầu vào buổi sáng rất dễ gây ra cảm giác khó chịu ở đầu, đặc biệt một số nhân viên văn phòng hoặc sinh viên thích gội đầu sau khi thức dậy vào buổi sáng, hành vi này là không đúng.

Empty

Bởi vì ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng, não bộ chưa hoàn toàn tỉnh táo. Nếu gội đầu vào thời điểm này, các mạch máu ở đầu sẽ giãn nở nhanh chóng và lượng máu chảy lên đầu sẽ tăng lên, dễ khiến đầu bị choáng váng.

Đặc biệt đối với những người bị cao huyết áp, buổi sáng là khoảng thời gian cao điểm đầu tiên trong ngày, nếu gội đầu vào thời điểm này dễ gây ra các triệu chứng khó chịu rõ rệt hơn như chóng mặt.

Hơn nữa, sau khi gội đầu vào buổi sáng, nhiều người ra ngoài mà không sấy tóc, dễ bị kích thích bởi gió lạnh, dễ gây cảm lạnh, không tốt cho sức khỏe.

2. Nguy cơ của việc gội đầu vào buổi tối

Sau một ngày bận rộn, nhiều người chọn cách gội đầu vào buổi tối trước khi đi ngủ. Trong quá trình gội đầu, tay sẽ massage da đầu, điều này sẽ đẩy nhanh quá trình lưu thông máu ở da đầu, khiến con người dễ chịu hơn và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của con người ở một mức độ nhất định.

Hơn nữa, nhiều người đi ngủ mà không sấy khô tóc hoàn toàn sau khi gội, điều này tạo cơ hội cho một số vi khuẩn dễ dàng sinh sôi trong tóc ẩm, ảnh hưởng đến chất lượng tóc và khiến hơi ẩm xâm nhập vào cơ thể, dễ gây đau đầu.

Thời điểm gội đầu thích hợp nhất

Có thể thấy, việc gội đầu vào buổi sáng hay buổi tối đều không phù hợp. Vậy nên gội đầu vào thời điểm nào là tốt nhất?

Tốt nhất bạn nên gội đầu vào khoảng 10 giờ sáng hoặc khoảng 2 giờ chiều. Bởi vì nhiệt độ tương đối cao trong hai khoảng thời gian này và cơ thể con người cũng ở trạng thái tương đối tỉnh táo nên việc gội đầu vào thời điểm này sẽ không ảnh hưởng đến tinh thần và giấc ngủ của bạn.

Hơn nữa, gội đầu vào thời điểm này còn có thể nâng cao tinh thần, giúp con người thoát khỏi một số mệt mỏi hoặc cảm xúc không tốt. Và lúc này bạn có nhiều thời gian, sau khi gội đầu có thể sấy khô tóc, điều này sẽ không gây đau đầu hay ảnh hưởng đến chất lượng tóc.

Empty

Tóm lại, gội đầu sau khi thức dậy vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ vào buổi tối đều không phù hợp. Vì vậy, dù bạn thuộc nhóm người nào thì tốt nhất nên gội đầu vào buổi trưa hoặc buổi chiều, điều này có thể tránh được một số khó chịu một cách hiệu quả.

Ngoài ra, sau khi gội đầu, bạn phải nhanh chóng lau khô bằng khăn khô và sấy khô bằng máy sấy tóc, không để tóc ướt lâu, điều này không chỉ có thể bảo vệ chất lượng tóc mà còn giúp tránh được một số khó chịu một cách hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn