Gợi ý 4 cách thắt khăn lụa vuông đẹp sang chảnh chẳng kém các công nương hoàng gia Anh

( PHUNUTODAY ) - Khăn lụa không đơn thuần chỉ có một kiểu thắt mà còn có vô số cách biến tấu lạ mắt, sang chảnh.

Với các tín đồ thời trang, mùa xuân thì dùng túi màu pastel, nùa hè thì phối với khăn lụa nhẹ nhàng, còn mùa thu thì nên chọn khăn cashmere. Đây cũng là tuyệt chiêu ăn mặc thanh lịch của gia đình hoàng gia Anh. Khăn lụa vuông là một trong những phụ kiện được gia đình hoàng thất yêu thích nhất. 

Nếu bạn muốn thêm khăn lụa vuông vào trang phục công sở của mình nhưng chưa biết cách thắt nó thật sang chảnh, hãy học phương thức của các quý nữ hoàng gia. 

Thắt khăn quanh cổ

Cách thắt khăn Cowboy duyên dáng vì có điểm nhọn trước ngực. Phần này có thể giúp che đi áo trễ ngực. Nếu thích thì bạn có thể quấn cho phần cổ nhọn này gọn hơn. Chỉ cần cuộn mép dài nhất của hình chữ nhật lại thêm 1-2 lần nữa. Sau đó ướm khăn lên cổ, phần mũi tam giác nhọn song song với mặt.

Quấn khăn quanh cổ, rồi vòng hai đuôi của khăn ra trước cổ. Thắt nút đơn giản. Bạn cũng có thể thắt nút ở phía bên cạnh cổ thay vì ngay đằng trước mặt.

Empty
Empty

Thắt khăn lụa vuông phong cách Paris

Gấp khăn lụa vuông lại thành hình chữ nhật theo sơ đồ dưới. Cột xéo quanh cổ. Bạn hãy thắt nút hai lần để tránh rơi khăn. Nếu chiếc khăn của bạn khá to (ví dụ mẫu khăn 90cm hay 180cm của Hermès), bạn có thể vòng khăn hai lần quanh cổ trước khi cột.

Empty
Empty

Kiểu cột khăn hợp với suit

Nếu bạn thường mặc suit hay áo blazer, bạn có thể tạo vẻ mềm mại cho bộ cánh của mình với chiếc khăn cột buông lơi trước cổ. Đầu tiên, bạn gấp khăn lụa vuông thành hình tam giác. Sau đó, tiếp tục cuốn nó thành hình chữ nhật nhỏ.

Tiếp đến, hãy vòng khăn qua cổ, để một chiều khăn dài hơn chiều còn lại. Dùng đầu khăn dài hơn thắt một nút lỏng, rồi luồn đầu ngắn hơn xuyên qua nút thắt này. Cuối cùng, chỉnh lý để nút thắt nằm cân đối.

Empty
Empty

Dùng khăn quấn đầu trẻ trung

Biết rằng nữ hoàng Anh thích phong cách cột khăn kiểu cụ bà. Nhưng lối thắt khăn lụa này hơi bohemian, không thật sự phù hợp với chốn công sở. Lựa chọn thắt khăn lụa vuông trên tóc khác cho bạn là quấn băng đô kiểu turban.

Gấp khăn lụa vuông thành hình chữ nhật, độ to bản tùy thích. Vòng khăn từ dưới gáy lên. Trước trán, bạn quấn khăn một vòng, rồi vòng khăn lại ra sau gáy. Gột thắt nút chặt ở sau gáy.

Empty

Khăn là một món đồ vô cùng tiện lợi dù là mùa nào bạn cũng có thể tái sử dụng lại với các phong cách khác nhau. Chỉ cần sắm sửa thêm một hai cái khăn màu mè là có ngay set đồ nổi bần bật, không bao giờ lo nhàm chán. 

Theo:  xevathethao.vn copy link