Gợi ý 5 món ốc bươu xào thơm ngon, dễ làm đổi vị cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Ốc bươu có nhiều chất dinh dưỡng, nếu bạn vẫn chưa biết nấu món gì với loại thực phẩm này thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

Ốc bươu xào sả ớt

Công thức đơn giản để có món ăn ngon từ ốc bươu đó chính là ốc bươu xào sả ớt. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt ốc xào giòn cùng mùi thơm hấp dẫn, hương vị cay nồng, đậm đà của sả ớt. Món ăn này ngon hơn nếu như bạn ăn với cơm nóng.

Nguyên liệu làm món ốc xào sả ớt cũng rất đơn giản. Chỉ cần khoảng 1kg ốc bươu, nước mắm, dấm, đường, sả, gừng, tỏi, ớt, lá chanh là có thể chế biến được món ăn này rồi.

Bạn lưu ý chọn con miệng đầy và còn tươi sống. Làm sạch ốc và để ráo nước. Khi chế biến lưu ý đảo đều để ốc ngấm nước chấm và mùi sả ớt. Như vậy món ăn sẽ rất ngon.

Ốc bươu xào lá lốt

Một món ngon khác nữa từ ốc bươu là ốc bươu xào lá lốt. Mùi thơm của lá lốt hòa quyện với ốc bươu dai giòn, đậm vị có thể gây nghiện cho bất cứ ai thưởng thức. Nếu dùng kèm với chén nước chấm ốc nữa thì ngon hết sẩy.

Gợi ý 5 món ốc bươu xào ngon, hấp dẫn

Gợi ý 5 món ốc bươu xào ngon, hấp dẫn

Ốc bươu xào cà ri

Món ốc bươu xào cà ri có hình thức bắt mắt và có mùi thơm hấp dẫn của sả và cài ri. Đây là món ăn ngon lại không khó để thực hiện nên dù bạn có vụng mấy chắc chắn cũng sẽ thành công ngay từ lần đầu tiên. Khi thưởng thức, vị ốc dai dai hòa quyện cùng với hương cà ri thơm lừng sẽ khiến bạn không thể nào dừng đũa được.

Ốc bươu xào thơm

Đây là một món ăn thơm ngon, lạ miệng mà nếu bạn là người thích các món ăn từ ốc thì chắc chắn cũng không thể bỏ qua. Cách chế biến món ăn này cũng rất đơn giản và nhanh chóng. Thành phẩm thu được thì vô cùng hấp dẫn. Phần nước ốc đậm đà, thịt ốc ngọt dai. Thêm nữa, món ăn có hương vị đặc trưng của sả và thơm chua chua ngọt ngọt sẽ càng tăng thêm độ ngon và khiến bạn ăn mãi không chán.

Ốc xào me dừa

Với những ai thích đi ăn ốc thì chắc hẳn món ăn này không còn xa lạ. Hiện nay các quán ốc đều đóng cửa do dịch bệnh. Vậy tại sao bạn không thử tự làm món ốc xào me dừa để thỏa mãn cơn thèm này nhỉ.

Món ốc xào me dừa được làm từ các thành phần quen thuộc là ốc, cùi dừa tươi, nước dừa, sả, ớt, tỏi khô, gừng tươi, gia vị, cốt me chua hoặc me tươi. Món ăn mang tới hương vị độc đáo, thơm mùi dừa và sả. Ốc ngấm đủ vị chua cay, ăn một miếng lại muốn ăn thêm miếng nữa.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link