Gợi ý mâm cơm 4 món đủ rau thịt giá chỉ 105.000 đồng

( PHUNUTODAY ) - Để khỏi phải nghĩ tối nay ăn gì, bạn hãy thử tham khảo thực đơn này nhé.

Chả bò lá lốt 70.000 đồng

Nguyên liệu:

- Thịt bò: 200g

- Thịt lợn: 200g (nửa nạc nửa mỡ)

- Lá lốt: 1-2 bó (chọn lá to, tươi, đẹp)

- Hành tím: vài củ

- Sả: 2 cây

- Tỏi: vài nhánh

- Ớt: 3-5 trái

- Đậu phộng: 100g

- Các gia vị cần thiết: nước mắm nêm, đường tiêu, muối, dầu ăn, xì dầu,…

Empty

Cách làm

- Thịt bò, thịt lợn rửa sạch, băm nhỏ hoặc xay nhuyễn. Lá lốt rửa sạch với nước muối loãng rồi để cho ráo nước. Hành, tỏi, ớt, sả làm sạch rồi băm nhỏ, để riêng. Đậu phộng làm sạch rồi đem rang nóng trên chảo.

- Cho thịt vào âu lớn ướp cùng với 1 thìa hành tím, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa sả băm, 1 thìa đường, 1/2 thìa mì chính, 1/2 thìa hạt nêm, 1 thìa muối, 1 thìa tiêu, 1 thìa xì dầu, 1 chút lá lốt băm nhỏ. Sau đó trộn đều hỗn hợp thịt cho ngấm hết các loại gia vị, để riêng 10-15 phút cho ngấm hoàn toàn. Đặt từng chiếc lá lốt lên chiếc khay to, cho từng thìa thịt lên trên rồi gói lại. Làm lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu đã chuẩn bị.

- Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đun nóng thì cho chả vào chiên với lửa nhỏ. Đến khi 2 mặt của chả cuốn chín đều, có mùi thịt thơm tỏa ra, lá lốt săn lại và đổi màu hơi tối thì tắt bếp, gắp ra giấy thấm dầu rồi cho vào đĩa.

- Làm nước chấm bò lá lốt: 3 thìa mắm nêm, 2 thìa đường, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa ớt băm, nước cốt 1 quả chanh, 1 thìa sả băm đã phi thơm. Trộn đều hỗn hợp  để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bầu luộc

Nguyên liệu

- Quả bầu: 1 quả khoảng 400g

- Muối

Empty

Cách làm

- Bầu gọt vỏ, rửa sạch, bổ miếng vừa ăn.

- Bắc nồi nước lên bếp đun sôi thì cho xíu muối vào, thả bầu vào luộc đến khi lõi trắng của bầu bắt đầu chuyển sang màu trong thì vớt ra ngay. Thời gian luộc khoảng 3 phút đến 3,5 phút hoặc tùy theo kích cỡ miếng bầu. Nước luộc dùng làm canh.

Bắp cải muối chua

Nguyên liệu

- Bắp cải: 1 cái

- Rau răm: 1 nắm

- Cà rốt: 1 củ

- Hành lá, đường, ớt

Empty

Cách làm

- Bắp cải chọn lá có màu xanh, rửa sạch, để ráo rồi thái nhỏ. Rau răm nhặt ngọn non, rửa sạch, thái nhỏ. Pha nước lọc với muối tinh, đường, vài lát ớt thái mỏng. Dụng cụ muối dưa rửa và lau thật khô. Xếp dưa vào hũ rồi cho nước muối vào, dùng vỉ tre gài bên trên rồi chặn vật nặng sau đó đậy thật kín nắp. Khoảng 2 ngày dưa chua là có thể ăn được.

Nấm đùi gà xào dầu hào

Nguyên liệu

- Nấm đùi gà: 300g

- Dầu ăn

- Tỏi: 4 tép

- Dầu hào

- Muối vừa đủ

- Hành lá cắt nhỏ

Empty

Cách làm

- Nấm đùi gà rửa sạch thái lát chéo. Tỏi băm nhỏ. Hành lá cắt nhỏ. Phi thơm tỏi với chút dầu ăn rồi cho nấm vào đảo một lúc là nấm ra nước. Bạn nêm muối hoặc bột canh rồi đảo tiếp. Khi nào nấm đổi sang màu hơi trong thì thêm dầu hào, đảo một lúc rồi tắt bếp, rắc hành lá là xong.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link