Gợi ý mâm cơm giá rẻ chưa tới 30 nghìn đồng/người, vừa đầy đủ, lại tiết kiệm chi tiêu mùa dịch

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là gợi ý những mâm cơm ngon, dễ làm mà chị em có thể tham khảo để có bữa ăn tươm tất trong những ngày giãn cách xã hội.

Việc chuẩn bị ngày 3 bữa làm sao để chi tiêu hợp lý mà vẫn đủ thực phẩm, dưỡng chất đa dạng cho cả gia đình là điều khiến chị em đau đầu. Chưa kể, trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thực phẩm đắt đỏ hơn khiến chuyện mua sắm cái gì, mua bao nhiêu... cũng là điều mà nhiều chị em phải quan tâm để ý.

Tuy nhiên, cái khó ló cái khôn. Nhiều bà nội trợ trong tình hình khó khăn cũng đã chứng minh được sự khéo léo và đảm đang của mình khi cho thấy việc chi tiêu khôn ngoan tới từ những mâm cơm gia đình như thế nào. 

Gia đình chị Thảo (Hà Nội) cho biết, chị quy định rõ ràng mỗi bữa cơm gia đình chỉ sắm trong khoảng 80k đến 100k tiền thức ăn với đủ 3 món: mặn, xào, canh.

Chị Thảo cho hay khi đi chợ, chị luôn hình dung trong đầu xem những bữa tới nấu món gì cho cả gia đình 4 người. Món đó dùng những thực phẩm nào để chế biến như thế khi ra chợ, chị chỉ việc lựa mua đúng những thứ chị cần. Đồng thời chị cũng chia rõ trong vòng 80k tới 100k tiền thức ăn 1 bữa đó sẽ phân ra: khoảng 30k tiền rau và hoa quả, đồ ăn mặn từ 50k đến 80k. Hầu như bữa nào cũng như thế.

Cũng vì có bàn tay khéo léo đảm đang của chị Thảo mà từ ngày lấy chị, chồng chị cũng không phải đi ăn cơm hàng, con cái cũng có những bữa ăn ngon mà đảm bảo vệ sinh.

Dưới đây là gợi ý 10 mâm cơm gia đình ngon bổ rẻ:

Dưới đây là gợi ý những mâm cơm ngon, dễ làm mà chị em có thể tham khảo để có bữa ăn tươm tất trong những ngày giãn cách xã hội. (Ảnh minh họa)

Dưới đây là gợi ý những mâm cơm ngon, dễ làm mà chị em có thể tham khảo để có bữa ăn tươm tất trong những ngày giãn cách xã hội. (Ảnh minh họa)

Thực đơn 1:

Canh dưa nấu xương sườn

Trứng rán

Nộm dưa chuột

Thực đơn 2:

Rau muống xào thịt bò

Cà muối

Lạc rang

Canh cà chua trứng

Thực đơn 3:

Thịt lợn rang cháy cạnh

Trứng rán ngải cứu

Lặc lè luộc

Thực đơn 4:

Mắm tép chưng thịt

Đậu phụ rán

Canh mồng tơi nấu cua đồng

Thực đơn 5:

Canh măng nấu giò

Bí đao luộc

Muối vừng lạc

Thực đơn 5:

Cà tím nấu đậu thịt

Canh mướp

Củ quả luộc chấm kho quẹt

Thực đơn 6:

Mướp đắng xào trứng

Thịt kho tàu

Rau muống luộc

Thực đơn 6:

Sườn rán

Bầu luộc

Canh rau cải nấu gừng

Thực đơn 7:

Tôm rang thịt ba chỉ

Đậu phụ luộc

Dưa hành muối

Thực đơn 8:

Cá rô phi rán giòn

Canh chua

Salad rau

Thực đơn 9:

Canh mướp đắng nhồi thịt

Salad rau

Thịt ba chỉ luộc

Thực đơn 10:

Cá kho tộ

Đậu đũa luộc

Canh mướp lòng gà

Theo:  khoevadep.com.vn copy link